Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm bàn giao mặt bằng đúng thời hạn để thi công 2 cầu nông thôn Dak Lak

11:04, 02/06/2012

Để bảo đảm việc thi công 2 cây cầu: Ea Súp (huyện Ea Súp) và Krông Kmar (huyện Krông Bông) đúng thời gian quy định của chủ đầu tư (Chính phủ Nhật Bản), Sở GTVT Dak Lak cam kết sẽ bàn giao mặt bằng chậm nhất đến hết quý II-2012.

Cầu  Ea Súp  là 1  trong 2  cầu  nông thôn Dak Lak chuẩn bị xây dựng mới.
Cầu Ea Súp là một  trong 2 cầu nông thôn Dak Lak chuẩn bị xây dựng mới.

2 cầu nói trên thuộc các dự án xây dựng 45 cầu giao thông nông thôn tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản. Hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đã và đang được các được địa phương triển khai nhanh chóng. Theo ông Vương Khả Phụng, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án (Sở GTVT Dak Lak), bước đầu, công tác GPMB phục vụ các dự án nói trên gặp không ít khó khăn từ phía người dân, song nhờ đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền về lợi ích thiết thực sau khi hoàn thành công trình cầu sẽ mang lại nhiều thuận lợi về giao thương, đi lại phát triển kinh tế cho người dân địa phương, nên đã tạo sự đồng thuận trong đông đảo bà con. Nhờ vậy, công tác GPMB được đẩy nhanh: đến nay chi phí đền bù cho toàn bộ cây cối, hoa màu, đất đai và vật kiến trúc thuộc 2 công trình trên đã được chi trả, với tổng kinh phí trên 1,4 tỷ đồng, trong đó cầu Ea Súp khoảng 730 triệu, cầu Krông Kmar 722 triệu đồng.

Trước đó, đầu tháng 5-2012, Bộ GTVT Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản ký Công hàm trao đổi về khoản viện trợ không hoàn lại đợt 3 của Nhật Bản cho việc tiến hành xây dựng một số cầu giao thông nông thôn ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, trong đó có cầu Ea Súp và Krông Kmar. Dự kiến chủ đầu tư, nhà thầu thi công (đều là phía Nhật Bản) sẽ tiến hành thi công vào đầu quý III – 2012. Để công việc được triển khai thuận lợi, đúng thời hạn, trước đó Ban quản lý Dự án 2 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam – đơn vị trực tiếp làm việc với chủ đầu tư) đã có công văn số 797/BQLDA2-PID2 gửi Sở GTVT Dak Lak đề nghị sớm hoàn thành công tác GPMB, yêu cầu cơ quan chức năng địa phương di dời đường điện phía thượng lưu cầu Krông Kmar và các lều quán trên đường dẫn 2 bên bờ cầu Ea Súp. Theo đó, Sở GTVT có văn bản gửi UBND thị trấn Ea Súp, xã Ea Lê (huyện Ea Súp), thị trấn Krông Kmar và xã Khuê Ngọc Điền (huyện Krông Bông) đề nghị các đơn vị này thông báo cho các gia đình nhanh chóng tháo dỡ, di dời các công trình, vật kiến trúc (nhà, cửa, lều quán), cây cối… đã được đền bù trong phạm vi quy định của 2 cầu nói trên để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư tiến hành thi công, chậm nhất vào cuối tháng 7-2012.

Ông Phụng cho biết thêm, hiện 2 cầu này bị hư hỏng nặng, gây khó khăn cho việc giao thương của người dân trong vùng, nên việc xây dựng lại cầu là nhu cầu cấp thiết. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ góp phần nối thông tuyến từ trung tâm 2 huyện Ea Súp và Krông Bông với các xã lân cận, góp phần  phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy tiến trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương trên.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.