Multimedia Đọc Báo in

Giàu lên nhờ chăn nuôi bán công nghiệp

09:41, 14/07/2012

Trước đây, cũng như nhiều gia đình khác trong thôn, cuộc sống của gia đình chị Bùi Thị Hương, thôn 1, xã Krông Á (M’Drak) gặp rất nhiều khó khăn, nhà lại đông anh chị em, nên phải chịu cảnh thiếu đói quanh năm.

Đến năm 2008, chị được Hội Nông dân xã ủy thác với ngân hàng cho vay vốn để đầu tư vào chăn nuôi phát triển kinh tế. Để tìm hiểu, nắm bắt kỹ thuật chăn nuôi, chị thường đi tham quan các trang trại, mô hình chăn nuôi heo, nuôi gà thả vườn trong và ngoài huyện và tham gia các lớp tập huấn dạy nghề ngắn hạn do Hội Nông dân huyện, xã tổ chức, đọc sách báo, xem ti vi về kỹ thuật chăn nuôi và cách phòng chống dịch bệnh dịch. Khi đã nắm vững kỹ thuật, chị mạnh dạn đầu tư mở rộng chăn nuôi lợn, gà theo hướng bán công nghiệp. Đến nay trong chuồng lợn nhà chị Hương có 17 con heo nái sinh sản, bình quân mỗi năm đẻ 300 con heo con, ngoài ra trong chuồng lúc nào cũng có từ 150 con heo thịt thương phẩm. Với số lợn nuôi để bán thịt và heo con để bán giống gia đình chị có thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm sau khi đã trừ chi phí. Có vốn, chị Hương trồng thêm 1,7 ha mía, đào 1,5 sào ao thả cá, chăn nuôi trên 30 con gà mái, trung bình mỗi năm gia đình chị thu lãi thêm khoảng 60 triệu đồng.

Không chỉ đi đầu trong phát triển kinh tế hộ gia đình ở thôn, chị Bùi Thị Hương còn quan tâm giúp đỡ những hộ trong thôn, xã về vốn; giống để chăn nuôi; hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi lợn, gà thả vườn để họ cùng vươn lên thoát khỏi đói nghèo.

H’Lium Niê Kdăm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.