Multimedia Đọc Báo in

Tháo gỡ khó khăn cho thị trường xuất khẩu nông sản

17:23, 02/07/2012

Theo nhận định của Bộ NN-PTNT, thị trường thế giới vẫn tiếp tục khó khăn, giá nông sản liên tục giảm sút từ đầu năm đến nay đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả xuất khẩu của toàn ngành. Đến tháng 6, trong số 7 mặt hàng xuất khẩu nông sản chính, chỉ còn duy nhất hạt tiêu là có giá cao hơn cùng kỳ năm trước. Cao su là mặt hàng có mức giảm giá nhiều nhất, giảm tới hơn 31%.

 

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Trước tình hình trên, Bộ NN-PTNT đang tập trung một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn đối với thị trường xuất khẩu nông sản. Trong điều kiện như hiện nay, hướng có thể giúp nông dân một cách hiệu quả là theo dõi sát thị trường, thông tin cho nông dân biết để có điều chỉnh phù hợp trong sản xuất, cả về số lượng lẫn chủng loại; từ đó định hướng người dân và các doanh nghiệp tập trung vào làm những cây trồng, vật nuôi phù hợp.
Cùng với đó, Bộ tiếp tục thực hiện các biện pháp hỗ trợ kiềm chế dịch bệnh, ứng dụng khoa học kỹ thuật giúp hạ giá thành sản phẩm để có mức lãi nhất định. Ngoài ra, tùy theo từng loại cây trồng, Bộ sẽ phối hợp với các đơn vị khác để đề xuất hỗ trợ giá cụ thể; ngành nông nghiệp cần chủ động giải quyết các rào cản thương mại, các doanh nghiệp tích cực khai thác thị trường để tăng khối lượng xuất khẩu, bù lại sự thâm hụt về giá.

T.N (nguồn agroviet.gov.vn)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.