Multimedia Đọc Báo in

Tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc vẫn đang diễn biến phức tạp

17:39, 07/08/2013
Theo báo cáo của Chi cục Thú y tỉnh, trong tháng 7- 2013, tình hình dịch bệnh ở đàn gia súc trong phạm vi toàn tỉnh vẫn đang diễn biến khá phức tạp, nhất là đối với dịch lở mồm long móng và heo tai xanh.
ty
Người dân cần tăng cường hơn nữa công tác phòng, ngừa dịch bệnh trên đàn vật nuôi
Dịch lở mồm long móng hiện đang phát sinh tại 8 xã, thị trấn thuộc 6 huyện, thị xã và thành phố (gồm các huyện Krông Pak, Krông Năng, Krông Ana, Ea súp, thị xã Buôn Hồ và TP. Buôn Ma Thuột) với 113 con trâu, bò và 186 con heo bị mắc bệnh. Hiện các đơn vị chức năng đã tiến hành tiêu huỷ 3 con trâu bò và 112 con heo; số trâu, bò, heo mắc bệnh còn lại đang tiếp tục được theo dõi, điều trị. Luỹ kế từ đầu năm đến nay có 113 con trâu bò và 155 con heo bị mắc bệnh và đã tiêu huỷ 3 con trâu bò, 165 con heo. Đối với dịch heo tai xanh cũng bùng phát thêm tại 8 xã, thị trấn thuộc huyện Krông Ana với 844 con heo mắc bệnh, trong đó có 343 con đã bị chết và xử lý. Luỹ kế từ đầu năm đến nay, số heo mắc bệnh tai xanh trên toàn tỉnh là 1.587 con, trong đó có 500 con bị chết và xử lý với tổng trọng lượng 21,7 tấn.
Lê thành

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.