Multimedia Đọc Báo in

Công ty Điện lực Dak Lak: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh

09:28, 07/12/2013
Đến nay, công nghệ thông tin (CNTT) đã hiện diện ở hầu hết ở các khâu trong dây chuyền sản xuất kinh doanh điện tại Công ty Điện lực Dak Lak.
 
100% các đơn vị trực thuộc kết nối đến công ty thông qua hệ thống mạng cáp quang với băng thông 2Mb/s; thậm chí, một số đơn vị sử dụng trực tiếp cáp quang với tốc độ lên đến 100Mb/s. Bên cạnh đó, mỗi đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Dak Lak  đều được lắp đặt một đường truyền Internet FTTH đáp ứng tối đa nhu cầu tìm kiếm thông tin phục vụ công tác sản xuất kinh doanh của đơn vị.
Nhân viên Phòng Công nghệ thông tin (Công ty Điện lực Dak Lak) kiểm tra thiết bị truyền dẫn.
Nhân viên Phòng Công nghệ thông tin (Công ty Điện lực Dak Lak) kiểm tra thiết bị truyền dẫn.

Song song đó, công tác chỉ đạo điều hành và nghiệp vụ kinh doanh tại Công ty Điện lực Dak Lak đều được hỗ trợ tốt bởi các ứng dụng của CNTT, như: công tác chỉ đạo, điều hành có phần mềm Quản lý Công văn; khâu ghi/theo dõi chỉ số công tơ có thiết bị Handhelp và hệ thống đọc chỉ số công tơ từ xa; khâu xử lý số liệu kinh doanh có sự hỗ trợ đắc lực của chương trình CMIS 2.0; khâu kế toán vật tư có chương trình FMIS; khâu quản lý nhân sự có phần mềm HMRS; khâu tự động hóa hệ thống điện có hệ thống miniSCADA; khâu tính toán, phân tích số liệu kỹ thuật lưới điện có phần mềm PSS/ADEPT và quản lý lưới điện… Ngoài những phần mềm lớn do Tổng Công ty  trang bị, Công ty Điện lực Dak Lak cũng đã nghiên cứu và xây dựng thành công các phần mềm nhỏ phục vụ công tác nghiệp vụ hằng ngày phù hợp với mô hình hoạt động của công ty. Có thể kể đến như: Phần mềm tính lương-thưởng; quyết toán nhiên liệu phương tiện vận tải; hỗ trợ thu tiền gạch nợ tại quầy…

Cùng với việc đầu tư trang bị về hạ tầng mạng, phần mềm ứng dụng, Công ty Điện lực Dak Lak cũng đã tích cực phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ trên địa bàn tỉnh thực hiện việc thanh toán tiền điện qua hệ thống Ngân hàng, gửi thông báo tiền điện đến khách hàng bằng tin nhắn SMS… Trong thời gian tới, công ty đang tiến hành nghiên cứu đưa công nghệ mã vạch vào quản lý vật tư, thiết bị nói chung và hệ thống đo đếm điện năng nói riêng. Đồng thời, đơn vị cũng tích cực hoàn thiện các thủ tục cần thiết để triển khai đưa hóa đơn điện tử vào sử dụng nhằm thay thế cho hóa đơn tiền điện thông thường như hiện nay.

Nhan Ngọc Xin


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.