Multimedia Đọc Báo in

Hội Người cao tuổi TX. Buôn Hồ: Nhiều mô hình hội viên làm kinh tế giỏi

09:22, 06/12/2013
Thị xã Buôn Hồ có 6.007 người cao tuổi; trong đó có hơn 5.200 hội viên tham gia sinh hoạt ở 12 Hội cơ sở. Hưởng ứng phong trào thi đua “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi”, Hội Người cao tuổi thị xã đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia.
 
Những hội viên còn sức khỏe thì trực tiếp tham gia quá trình lao động sản xuất; những hội viên sức khỏe yếu thì động viên, hướng dẫn con cháu về kinh nghiệm, kỹ thuật để phát triển kinh tế. Nhờ vậy, trong những năm qua, phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi” đã thu hút hàng trăm các cụ hội viên trên địa bàn thị xã tham gia, trong đó nhiều hội viên được bình xét là điển hình làm kinh tế giỏi, trở thành  tấm gương sáng cho cho con cháu noi theo. Đơn cử như ông Trần Quyết Thắng, hội viên Hội Người cao tuổi phường An Lạc đã xây dựng mô hình kinh doanh cây cảnh có hiệu quả kinh tế cao.  Qua bàn tay khéo léo của ông Thắng, rất nhiều cây cảnh dạng Bon sai được tạo dáng rất đẹp, có cây trị giá cả tỷ đồng. Hằng năm mô hình này mang lại cho gia đình ông Thắng thu nhập vài trăm triệu đồng từ tiền bán cây cảnh, đúc chậu cảnh các loại và dịch vụ nhận chăm sóc cây cảnh. Còn ông Vũ Trọng Luyến, hội viên Người cao tuổi phường Thiện An lại trở thành điển hình làm kinh tế giỏi với mô hình trồng vải thiều. Chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ các vùng đất nổi tiếng về vải thiều như Hưng Yên, Ninh Bình, ông Luyến đã mạnh dạn phá bỏ 2,5 ha cà phê già cỗi để trồng vải thiều. Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật chăm sóc nên vườn cây cho năng suất cao, chất lượng quả cao, ngọt và cùi dày. Nhờ xuất bán cho siêu thị và tiểu thương trong và ngoài thị xã, mỗi năm gia đình ông có thu nhập hàng tỷ đồng từ bán quả vải thiều và cây vải thiều giống. Ông Nguyễn Văn Tuất, Hội Người cao tuổi phường An Bình thì làm giàu từ mô hình vừa kinh doanh các loại cây cảnh, vừa nuôi chim bồ câu và gà thả vườn, với mức thu nhập từ 300 đến 400 triệu đồng mỗi năm.

Ngoài ra, còn rất nhiều các mô hình khác làm kinh tế có hiệu quả của các hội viên Người cao tuổi TX. Buôn Hồ. Với những việc làm của mình, người cao tuổi thị xã đã góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Ngô Trung Việt 


Ý kiến bạn đọc