Multimedia Đọc Báo in

Đã có 937 ha cây trồng vụ đông xuân 2013-2014 của tỉnh cho thu hoạch sớm

08:55, 27/02/2014

Theo Phòng Trồng trọt (Sở NN-PTNT), đến nay đã có 3 huyện Krông Ana, Cư M’gar, Buôn Đôn bắt đầu thu hoạch một số diện tích cây trồng sớm vụ đông xuân 2013-2014( khoảng 937 ha).

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Trong đó lúa nước 360 ha, năng suất bình quân ước đạt 50 tạ/ha; ngô 18 ha; khoai lang 61 ha; rau các loại 320 ha; dưa hấu 178 ha.

Sở NN-PTNT cũng đã tổ chức Đoàn kiểm tra hoạt động sản xuất đông xuân ở một số huyện, đặc biệt là những huyện có diện tích gieo trồng vượt  kế hoạch để nắm bắt tình hình sản xuất, nguy cơ hạn có thể xảy ra để từ đó có biện pháp chống hạn phù hợp cho từng vùng trên địa bàn tỉnh. Sở cũng chỉ đạo Chi cục Thủy lợi thường xuyên kiểm tra, đánh giá khối lượng nước hữu dụng của toàn bộ hệ thống hồ, đập để có kế hoạch đóng, mở nước phù hợp, có kế hoạch luân phiên điều tiết nước hợp lý; tăng cường thông tin tuyên truyền về việc sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, hướng dẫn nông dân thực hành tưới tiêu khoa học, áp dụng các biện pháp tưới, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát, rò rỉ nước để cung cấp đủ nước cho nhu cầu sản xuất.

T.N
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.