Multimedia Đọc Báo in

Tọa đàm Hợp tác phát triển giữa 5 tỉnh Tây Nguyên và Khánh Hòa, Phú Yên

17:13, 19/02/2014

Ngày 19-2, UBND tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm trao đổi, tăng cường hợp tác phát triển giữa 5 tỉnh Tây Nguyên và Khánh Hòa, Phú Yên. 

Quang cảnh buổi tọa đàm


Mục tiêu của buổi tọa đàm nhằm phát huy tối đa những tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để gắn kết chặt chẽ các tỉnh với nhau, tạo nên một vùng kinh tế phát triển toàn diện cho khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Tại buổi tọa đàm, nhiều vấn đề quan trọng thuộc các lĩnh vực nông, lâm nghiệp, khai thác, tiêu thụ sản phẩm thủy, hải sản, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, giao thông vận tải, y tế, giáo dục… được các địa phương thống nhất cùng đẩy mạnh liên kết, đồng thuận để phát triển. Đặc biệt, lãnh đạo các tỉnh nói trên đã ký kết văn bản hợp tác phát triển; thống nhất phối hợp kêu gọi đầu tư, tạo vùng nguyên liệu chung để thu hút các dự án đầu tư cho lĩnh vực công nghiệp chế biến các sản phẩm nông, lâm, thủy, sản; liên kết trao đổi thông tin giá cả thị trường, quảng bá khoa học kỹ thuật, các mô hình sản xuất, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp… Đặc biệt, chú trọng liên kết phát triển du lịch dựa trên thế mạnh của từng địa phương.

Ông Hoàng Trọng Hải- Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak  phát biểu tại buổi tọa đàm

Các đơn vị liên quan cũng thống nhất hằng năm sẽ luân phiên tổ chức hội chợ du lịch và làng nghề giữa các tỉnh. Đồng thời, bố trí kinh phí đầu tư Quốc lộ 29 cho toàn tuyến từ tỉnh Phú Yên đến cửa khẩu Dak Ruê (Dak Lak), đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Phú Yên- Dak Lak. Nâng cấp sân bay Buôn Ma Thuột và Liên Khương (Lâm Đồng) thành sân bay quốc tế; đề xuất mở mới các tuyến bay từ Khánh Hòa, Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột đi Campuchia, Lào và các nước trong khu vực…

Ông Lê Diễn- Chủ tịch UBND tỉnh Dak Nông chia sẻ các vấn đề về hợp tác phát triển vùng


Tại buổi tọa đàm các đại biểu cũng đã thảo luận, đề xuất nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cũng như trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo vệ và khai thác lợi thế rừng của từng tỉnh; chia sẻ một số vấn đề về thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, chú trọng liên kết, hợp tác giữa các địa phương nhằm góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống cho người dân trong vùng.

Lãnh đạo các tỉnh ký kết văn bản hợp tác phát triển


Đ. L


Ý kiến bạn đọc