Multimedia Đọc Báo in

Tiến độ các dự án trồng, cải tạo và quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Ea Súp quá chậm

17:41, 11/08/2014

UBND huyện Ea Súp cho biết, trên địa bàn huyện có 11 dự án trồng, cải tạo và quản lý bảo vệ rừng, nhưng tiến độ thực hiện các dự án này đang diễn ra rất chậm so với kế hoạch.

Trong 11 dự án trồng, cải tạo và quản lý bảo vệ rừng có 8 dự án đã có quyết định thuê đất, thuê rừng và 3 dự án đã có quyết định thuê đất, nhưng chưa có quyết định thuê rừng.

Cải tạo rừng tại xã Cư Kbang
Cải tạo rừng tại xã Cư Kbang

Đến nay mới có 7 dự án đã triển khai trồng, cải tạo rừng với tổng diện tích chỉ đạt 626,1ha/4.018 ha, bằng 15,6% theo quy hoạch được phê duyệt. Một số dự án đã để xảy ra tình trạng rừng trồng bị cháy hoặc tỷ lệ sống thấp, sinh trưởng kém như: Dự án của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Xuất Nhập khẩu Hoàng Gia Phát bị cháy 35 ha do không thực hiện đúng phương án PCCC rừng; Dự án của Công ty TNHH Cầu đường - Xây dựng và Chế biến gỗ Thái Dương đã cải tạo 65,4 ha vào năm 2012 nhưng tỷ lệ cây sống rất thấp, sinh trưởng kém...


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.