Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình chăn nuôi bò hỗ trợ các hộ nghèo

15:38, 10/08/2014

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc chăn nuôi bò thuộc diện hỗ trợ cho hộ nghèo thuộc chương trình hỗ trợ 1.000 con bò của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vin Group).

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, đến nay Dak Lak đã hoàn thành việc tiếp nhận và bàn giao 1.000 con bò do Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vin Group) hỗ trợ cho 1.000 hộ nghèo của 13 huyện. Tuy nhiên,  đến nay đã có 13 con bị chết do bị bệnh và do điều kiện chăm sóc không bảo đảm.

Giao bò cho các hộ nghèo ở huyện Buôn Đôn
Giao bò cho các hộ nghèo ở huyện Buôn Đôn

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện chỉ đạo Tổ tiếp nhận và UBND các xã, thị trấn khẩn trương tổ chức kiểm tra thực tế, rà soát lại tất cả các hộ nghèo được hỗ trợ bò để nắm tình hình chăn nuôi và sức khỏe của đàn bò, đặc biệt là ở các xã có bò chết; thường xuyên nhắc nhở các hộ nghèo thực hiện chăm sóc bò đúng kỹ thuật, đúng các nội dung đã cam kết. Tỉnh cũng yêu cầu Sở NN-PTNT tiếp tục hỗ trợ, tư vấn cho các hộ nghèo về kỹ thuật chăn nuôi...

T.N
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.