Multimedia Đọc Báo in

Dư nợ lãi suất cao chỉ còn dưới 10%

19:10, 27/11/2014

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh  Dak Lak cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, thời gian qua các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã chủ động phối hợp với khách hàng để cơ cấu lại lãi suất, kỳ hạn trả nợ để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Tính đến nay, dư nợ cho vay lãi suất cao đã giảm mạnh (chỉ còn dưới 10% tổng dư nợ), các khoản vay mới đều ở mức lãi suất thấp. Theo đó, dư nợ cho vay lãi suất đến 9%/năm là 11.872 tỷ đồng (26,3% tổng dư nợ); dư nợ cho vay lãi suất trên 9% đến 13%/năm là 28.795 tỷ đồng (chiếm 63,8% tổng dư nợ); dư nợ lãi suất trên 13%/năm là 4.452 tỷ đồng (chiếm 9,9%).

Khách hàng giao dịch tại VietinBank Chi nhánh Dak Lak
Khách hàng giao dịch tại VietinBank Chi nhánh Dak Lak

Bên cạnh việc cơ cấu lại lãi suất, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn, các chi nhánh ngân hàng thương mại cũng đã ký hợp đồng tín dụng ưu đãi với 19 doanh nghiệp với hạn mức tín dụng lên đến 653 tỷ đồng.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.