Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng: Nhìn từ ngành Điện Đắk Lắk

10:31, 22/07/2015

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng điện năng, thời gian qua Công ty Điện lực Đắk Lắk đã chú trọng triển khai nhiều dịch vụ tiện ích đem lại thuận lợi cho khách hàng hơn.

Những năm gần đây, đơn vị đã quan tâm đầu tư nhiều hơn cho các dịch vụ tiện ích để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Đơn cử như việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử, thông báo tiền điện và  sản lượng điện tiêu thụ hằng tháng bằng tin nhắn SMS qua điện thoại, thanh toán tiền điện qua ngân hàng, ATM…

Nổi lên trong đó là việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử được thực hiện từ năm 2011 đã giúp đơn vị này bảo đảm độ chính xác cao trong việc xác định lượng điện tiêu thụ của khách hàng và tiết kiệm sức lao động, rút ngắn thời gian từ khâu ghi chỉ số cho đến phát hành hóa đơn tiền điện. Nếu như công tơ cơ khí khiến việc ghi nhập chỉ số phải qua nhiều thao tác, lại dễ xảy ra nhầm lẫn, không có tính năng cảnh báo sự can thiệp của bên ngoài nên không phát hiện được các trường hợp ăn cắp điện thì công tơ điện tử đã khắc phục được những hạn chế trên. Từ những hiệu quả mang lại, trong năm 2014, đơn vị đã tiếp tục lắp đặt thêm 33.500 công tơ điện tử và đến nay đã triển khai thực hiện tại 16/16 điện lực trong toàn tỉnh.

Công nhân Công ty Điện lực Đắk Lắk tiến hành thay công tơ điện tử  tại huyện Krông Búk.
Công nhân Công ty Điện lực Đắk Lắk tiến hành thay công tơ điện tử tại huyện Krông Búk.

Thời gian gần đây, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh không khỏi bất ngờ khi nhận được tin nhắn miễn phí có thương hiệu PCDakLak thông báo ngày giờ tạm ngừng cung cấp điện, thông báo tiền điện lần 2, cáo lỗi vì mất điện đột xuất do sự cố cũng như các thông tin khác liên quan đến việc chăm sóc khách hàng của ngành điện… giúp cho nhiều khách hàng chủ động sắp xếp được thời gian, công việc phù hợp với lịch thông báo của ngành Điện. Chị Trương Thi Hương (huyện Cư M’gar) nhớ lại, lần đầu nhận được tin nhắn, chị không khỏi bất ngờ. Ban đầu cứ ngỡ là tin rác nhưng đọc kỹ lại thấy đó là loại tin nhắn thương hiệu PCDakLak thông báo các nội dung thiết thực liên quan tới sử dụng điện khiến chị rất hài lòng. Việc cắt điện để sửa chữa hoặc xử lý sự cố được ngành Điện gửi tin nhắn đến điện thoại khách hàng trước từ 2 đến 4 ngày đã giúp chị chủ động hơn trong sản xuất và sinh hoạt. Theo Công ty Điện lực Đắk Lắk, hằng tháng đơn vị thực hiện gửi hơn 325.000 tin nhắn cho khách hàng trong toàn tỉnh, qua đó giúp giảm một số lượng lớn biên nhận thanh toán cần phải in hằng tháng và giúp khách hàng chủ động hơn trong các giao dịch. Trước đó, từ giữa năm 2012, đơn vị cũng đã triển khai nhắn tin thông báo tiền điện đến khách hàng qua điện thoại hoàn toàn miễn phí.

Cùng với đó, để hạn chế việc khách hàng phải mất nhiều thời gian cũng như những phiền hà khi thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thu, nộp tiền điện như thanh toán qua ATM, hệ thống ngân hàng… Dễ thấy nhất ở chỗ khách hàng sử dụng điện có thể ngồi nhà hoặc ở bất cứ nơi đâu cũng có thể thanh toán được tiền điện mà không phải mất thời gian đến các điểm thu cố định. Ngoài ra, đơn vị cũng xây dựng trang web với các dịch vụ như tra cứu sản lượng điện tiêu thụ, số tiền điện phải đóng hằng tháng, thông báo lịch tạm ngừng cung cấp điện, hướng dẫn cách sử dụng điện hiệu quả, an toàn cũng như các thông tin hoạt động của ngành… để khách hàng có nhu cầu tìm hiểu dễ dàng cập nhật.

Trong nỗ lực hiện đại hóa dịch vụ đưa đến nhiều thuận lợi cho khách hàng của ngành Điện phải kể đến việc chính thức chuyển qua sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy như trước tháng 7- 2014, đã giúp ngành tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể về in ấn, ngoài ra hóa đơn điện tử còn giúp khách hàng và ngành điện tiệm cận hơn với sự công khai, khách quan trong mua, bán sản phẩm điện. Coi trọng việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, chống biểu hiện tiêu cực, cửa quyền, song song với việc đầu tư xây dựng các phòng giao dịch kiểu mẫu khang trang, hiện đại tại các điện lực trực thuộc, đơn vị còn quan tâm đến mối quan hệ tương tác với khách hàng bằng hình thức lấy phiếu thăm dò và đang triển khai lắp hệ thống camera theo dõi tại các phòng giao dịch “một cửa”. Mọi thái độ phục vụ, lời ăn tiếng nói không đúng mực của bất kỳ một nhân viên nào đối với khách hàng đều được đưa vào xem xét trong công tác thi đua tháng, quý…

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.