Multimedia Đọc Báo in

Cục Thuế tỉnh công khai doanh nghiệp nợ thuế

22:39, 25/10/2015

Cục Thuế tỉnh vừa công bố danh sách 54 doanh nghiệp (DN) nợ thuế trên địa bàn tỉnh đợt 1 năm 2015 với số nợ thuế lên đến gần 48 tỷ đồng.

Trong danh sách này, DN có số nợ thuế lớn nhất là Công ty Cổ phần Tập đoàn Ngọc Hùng (huyện Ea H'leo) với số nợ trên 22,9 tỷ đồng.

Cưỡng chế thuế một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Cưỡng chế thuế một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Đại diện Cục Thuế tỉnh cho biết, sau danh sách đầu tiên này, cơ quan thuế sẽ tiếp tục rà soát những DN không có ý thức trong việc nộp thuế để công khai danh tính. Trường hợp DN sau khi bị thông báo công khai mà vẫn không trả nợ thuế, cơ quan thuế sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế tiếp theo như: phong tỏa tài khoản, kê biên tài sản, thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, thu tiền và tài sản của DN của bên thứ ba, thu hồi giấy đăng ký kinh doanh, thu hồi mã số thuế và phối hợp với cơ quan công an...  để thực hiện điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.