Multimedia Đọc Báo in

Hội chợ ExPo Cao nguyên 2015: Kích cầu mua sắm cuối năm

09:17, 11/12/2015

Hàng hóa phong phú, đa dạng cộng với việc tổ chức nhiều chương trình tư vấn, ưu đãi hấp dẫn, hội chợ ExPo Cao nguyên 2015 đã thu hút lượng đông người dân trên địa bàn tới tham quan, mua sắm.

Diễn ra từ ngày 6 đến hết ngày 12-12-2015 tại TP. Buôn Ma Thuột, hội chợ lần này do Công ty TNHH Nam Ánh Quang phối hợp với Công ty TNHH Tiến Lợi tổ chức đã quy tụ hơn 300 gian hàng của gần 130 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm thuộc các ngành hàng tiêu dùng, gia dụng, thủ công mỹ nghệ, thuốc bảo vệ thực vật,  giống cây trồng… Đến với hội chợ,  ngoài việc tham quan, mua sắm sản phẩm, khách còn có cơ hội tham gia các hoạt động như: rút thăm trúng thưởng, hưởng các chương trình khuyến mãi khi mua hàng, tư vấn, dùng thử sản phẩm tại các gian hàng, thưởng thức văn nghệ hàng đêm.

Người tiêu dùng tìm hiểu các loại gạo “bảy hai mốt”  của Công ty TNHH cà phê 721 (Đắk Lắk).
Người tiêu dùng tìm hiểu các loại gạo “bảy hai mốt” của Công ty TNHH cà phê 721 (Đắk Lắk).

Vì là hội chợ thương mại, tiêu dùng lại diễn ra vào dịp cuối năm nên thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân trên địa bàn, nhất là nông dân từ các huyện đến tham quan, mua sắm. Việc bày bán sản phẩm, hoạt động tư vấn, hướng dẫn bà con về cách sử dụng sản phẩm để mang lại hiệu quả cao nhất cũng được nhân viên tại các gian hàng chú trọng. Khu bày bán các loại giống cây trồng lúc nào cũng đông khách vào ra mua sắm. Một doanh nghiệp cây giống đến từ Bến Tre cho biết, chỉ riêng ngày đầu diễn ra hội chợ, đã bán ra gần 100 cây ăn trái, cây cảnh các loại. Nhiều giống cây trồng có hiệu quả kinh tế cao như thanh long ruột đỏ, ổi không hạt… được khá nhiều nông dân chọn mua. Đặc biệt hơn, gian hàng bày bán các loại gạo “bảy hai mốt” như gạo ML 48, RVT,OM 4900, gạo đỏ Nam Đàn… của Công ty TNHH MTV cà phê 721 (Đắk Lắk) thu hút sự quan tâm của nhiều người. Được biết, đây là loại gạo được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn, giữ lại nhiều thành phần dinh dưỡng trong hạt gạo và đặc biệt, gạo hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản, hóa chất tạo mùi thơm, chất tẩy trắng nên đang chiếm được niềm tin khá nhiều người tiêu dùng (NTD). Chị Nguyễn Quỳnh Anh, người dân phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột cho hay, thời gian gần đây có thông tin trên thị trường xuất hiện gạo giả khiến chị cân nhắc hơn mỗi khi chọn mua gạo để nấu ăn hàng ngày. Đến tham quan hội chợ, được tiếp cận, nắm thông tin về các quy trình trồng, chế biến gạo sạch bảy hai mốt chị cảm thấy an tâm và quyết định mua về dùng thử.

Bên cạnh đó, các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các tỉnh như: đồ gia dụng làm từ cây dừa, kẹo dừa Bến Tre, nước mắm Bình Định, Bà Rịa Vũng Tàu… càng thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của NTD địa phương. Anh Trương Viết Văn, chủ gian hàng đặc sản nước mắm Ánh Phương (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho hay, có mặt hầu hết tại các lần diễn ra hội chợ tại Đắk Lắk nên sản phẩm của đơn vị khá gần gũi và được nhiều NTD tin tưởng chọn mua. Đến với hội chợ lần này, lượng sản phẩm mang theo được anh chuẩn bị tăng 30% so với mọi lần và thực hiện khuyến mãi mua 2 tặng 1 để tri ân khách hàng. Không chỉ bày bán sản phẩm, mục tiêu lớn nhất của anh là tìm để mở thêm đại lý phân phối độc quyền sản phẩm nước mắm Ánh Phương. Cách đó không xa, gian hàng giới thiệu, bày bán vòi sen tăng áp, bóng đèn led của Công ty TNHH Anh Đức (Hà Nội) cũng được đông đảo NTD ghé thăm. Đặc biệt, ưu điểm lớn nhất của loại đèn này là tiết kiệm điện tối đa, độ bền cao nên có sức “hút” với nhiều người. Anh Phạm Văn Quang, chủ gian hàng cho hay, mặc dù được cam kết về chất lượng nhưng sản phẩm vẫn còn khá mới mẻ với NTD địa phương cho nên tại hội chợ này, anh không kỳ vọng nhiều ở việc  bán hàng mà chú trọng giới thiệu, tư vấn để khách tham quan  hiểu, tin tưởng  nhiều hơn về sản phẩm của đơn vị.

Cùng với đó, các gian hàng bày bán quần áo, giày dép, túi xách… của các DN đến từ TP, Hồ Chí Minh, Nha Trang, Lâm Đồng có lẽ chiếm tỷ lệ nhiều nhất trong số các gian hàng tại hội chợ và “hút” khách hơn cả trong dịp này bởi các chương trình giảm giá sâu từ 10-20% hoặc khuyến mãi quà tặng để kích cầu mua sắm cuối năm. Giá các mặt hàng này chỉ dao động từ vài chục đến trên 100.000 đồng/sản phẩm nên được khá nhiều người chọn mua. Trong số đó, gian hàng bày bán quần áo của các DN nội địa như Duy Bảo (Nha Trang), may Lâm Đồng với giá khá mềm như áo thun dành cho người lớn và trẻ em có giá từ 35.000 đồng/sản phẩm, chất lượng vải khá tốt, được DN cam kết không giãn, chảy xệ lại được thực hiện giảm giá 30% nên được nhiều NTD lựa chọn.

Với sự phong phú, đa dạng về các sản phẩm được bày bán, trưng bày, Hội chợ là dịp để người dân trên địa bàn được tư vấn, chọn mua các sản phẩm gần gũi, phục vụ cho nhu cầu sản xuất và tiêu dùng thiết yếu. Hơn nữa, do có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn tại hội chợ nên càng hỗ trợ NTD sắm tết. Quan trọng hơn, đây là dịp để các DN Việt tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ, đồng thời tạo điều kiện để kích cầu mua sắm, kích thích người dân tiêu dùng hàng Việt phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.