Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo tổng kết dự án "Nâng cấp tiếp cận thông tin và định hướng thị trường cho nông hộ/nhóm nông hộ trồng ca cao"

18:25, 24/12/2015

Sáng 23-12, Trung tâm phát triển cộng đồng tổ chức Hội thảo tổng kết dự án “Nâng cấp tiếp cận thông tin và định hướng thị trường cho nông hộ/nhóm nông hộ trồng ca cao”.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt; đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Ban điều phối Ca cao Việt Nam; các sở, ban, ngành liên quan cùng các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp và nông dân của các tỉnh tham gia dự án.

ảnh
Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt phát biểu tại hội thảo

Dự án “Nâng cấp tiếp cận thông tin và định hướng thị trường cho nông hộ/nhóm nông hộ trồng ca cao” do Trung tâm phát triển cộng đồng thực hiện với sự tài trở của Tổ chức Oxfam quốc tế tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Qua 6 tháng triển khai, dự án đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể: đã tổ chức được 10 bàn thông tin di động, thu hút được 583 nông dân trồng ca cao tham gia; 5 lớp đào tạo về kỹ thuật GAP, các tiêu chuẩn bền vững trên địa bàn vùng Tây Nguyên cho hơn 200 nông dân nhằm hỗ trợ bà con vùng sâu vùng xa, vùng còn khó khăn  dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các thông tin, kiến thức về sản xuất, chế biến ca cao. Ngoài ra, Trung tâm phát triển cộng đồng còn thực hiện báo giá hằng ngày qua SMS, loa phóng thanh tại các địa phương cho hơn 1.000 nông dân, dịch 10.000 tờ rơi ra các ngôn ngữ M’Nông, Êđê, K’ho… Thông qua cổng thông tin hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững có khoảng 5000 câu hỏi về kỹ thuật ca cao và giá cả thị trường của bà con nông dân được giải đáp; dự án cũng đã xây dựng 10 bản tin ca cao được đặt tại các vùng ca cao trọng điểm…

ảnh
Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã đề nghị đơn vị tài trợ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động nâng cao năng lực tiếp cận thông tin và định hướng thị trường cho nông dân; thành lập các tổ hợp tác, HTX để liên kết với đại lý, doanh nghiệp thu mua; vận động các công ty, doanh nghiệp tham gia vào việc hỗ trợ, liên kết với nông dân trong chuỗi…, nhằm tạo sự phát triển bền vững cho ca cao Việt Nam.

Thuận Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.