Multimedia Đọc Báo in

Khẳng định thương hiệu trên thị trường xuất khẩu cà phê

08:14, 20/08/2016

Là doanh nghiệp (DN) 100% vốn Nhà nước hoạt động đa ngành, trong đó xuất khẩu cà phê là ngành kinh doanh chính, những năm qua, Đảng bộ Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk đã chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, ổn định và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Những năm gần đây, kinh tế thế giới rơi vào tình trạng suy thoái, tình hình chính trị một số nước nhập khẩu cà phê không ổn định gây khó khăn cho hoạt động của các DN cà phê. Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh ngày càng cạnh tranh quyết liệt hơn, khách hàng yêu cầu cao hơn về chất lượng sản phẩm; tình trạng mua cao bán thấp, trốn thuế của một số DN, tạo ra môi trường kinh doanh không lành mạnh. Chưa kể, hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng mạnh và các Hiệp định thương mại tự do (FTA) liên tục được ký kết kéo theo những thách thức lớn cho ngành cà phê. Trong bối cảnh đó, Công ty xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải tự khẳng định uy tín, thương hiệu trên thị trường bằng cách nâng cao năng lực về nhân lực, nguồn vốn và xây dựng thị trường mang tính chiến lược.

Trước thực trạng sản lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam chủ yếu là nhân xanh, Đảng ủy, Hội đồng thành viên công ty chú trọng nâng cao giá trị sản phẩm. Theo đó, đơn vị đã đầu tư dây chuyền, thiết bị sản xuất hiện đại công nghệ trong nước và nhập khẩu để nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm yêu cầu của từng khách hàng, nhất là ở những thị trường khó tính như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản… Đồng chí Lê Tiến Hùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty cho biết thêm, công ty đã liên kết với 10.000 hộ dân tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và Gia Lai sản xuất 25.000 ha cà phê theo tiêu chuẩn 4C, UTZ…, để chủ động nguồn nguyên liệu ổn định, bền vững phục vụ sản xuất, bảo đảm mục tiêu xuất khẩu 100.000 tấn/năm. Nhờ đó, sản phẩm của Công ty hiện đã được xuất khẩu đến 52 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tạo dựng uy tín, thương hiệu trên thị trường, khách hàng trong và ngoài nước ngày càng tăng, đời sống người lao động từng bước nâng lên. Cụ thể, kết quả sản xuất, kinh doanh luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch mà nghị quyết của Đại hội Đảng bộ đề ra, riêng trong 6 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu đạt 2.400 tỷ đồng, sản lượng xuất khẩu cà phê đạt 53.000 tấn.

Trong chặng đường 20 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước, Cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ, Tỉnh ủy và là DN xuất khẩu uy tín được Bộ Công thương công nhận, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền. Chia sẻ về bí quyết thành công của đơn vị, Bí thư Đảng ủy Lê Tiến Hùng cho biết: “Tất cả nhờ sự đoàn kết trong toàn Đảng bộ và sự thống nhất cao trong chỉ đạo điều hành và thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh từ Đảng ủy đến hội đồng thành viên, ban giám đốc đến các đoàn thể và người lao động”.      

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.