Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh hiện còn 130 hợp tác xã thuộc diện giải thể và tồn tại hình thức

21:34, 24/09/2016

Theo kết quả rà soát từ các đơn vị, tính đến hết tháng 8-2016, toàn tỉnh có 365 hợp tác xã (HTX); trong đó, đang hoạt động là 235/365 HTX, 130 HTX còn lại hiện đã ngừng hoạt động và chỉ tồn tại hình thức. Trong số đó, mới có 27 HTX đã tiến hành thủ tục giải thể (tỷ lệ 20,7%).

Chế biến cà phê ướt tại HTX nông nghiệp dịch vụ công bằng Ea Kiết
Chế biến cà phê ướt tại HTX nông nghiệp dịch vụ công bằng Ea Kiết. Ảnh minh họa

Đầu năm 2016, Sở KH-ĐT đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp quản lý HTX, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh, trong đó quy định các giải pháp xử lý HTX yếu kém, tồn tại hình thức. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện gặp một số khó khăn, vướng mắc: các HTX ngừng hoạt động thường không còn vốn, tài sản nên không quan tâm thực hiện thủ tục giải thể; một số HTX còn nợ thuế, mất con dấu hoặc thất lạc hồ sơ thành lập nên không hoàn tất hồ sơ giải thể; chủ nhiệm HTX rời khỏi địa phương cư trú, không liên hệ được, gây khó khăn trong quá trình xử lý, thực hiện thủ tục giải thể theo quy định…

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.