Multimedia Đọc Báo in

Ưu tiên giải ngân xây dựng cơ bản cho doanh nghiệp cam kết thực hiện nghĩa vụ thuế

16:34, 12/09/2016
Tại cuộc họp đánh giá tình hình thu nợ thuế xây dựng cơ bản  (XDCB)  và bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) XDCB do UBND tỉnh tổ chức mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã yêu cầu các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ giải ngân nợ đọng XDCB.
 
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị, hiện nay tình hình thu ngân sách của tỉnh đang gặp nhiều khó khăn, do đó, DN XDCB cũng cần có sự chia sẻ với tỉnh. Vì vậy, để khuyến khích DN trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở KH-ĐT sớm cân đối, phân bổ vốn để ưu tiên giải ngân cho những DN cam kết thực hiện nghĩa vụ thuế đối với ngân sách Nhà nước.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Theo ngành Thuế, hiện nợ đọng thuế XDCB (không tính tiền chậm nộp) của các DN trên địa bàn tỉnh gần 119 tỷ đồng, trong đó có 25 DN có nợ đọng thuế XDCB từ 1 tỷ đồng trở lên.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.