Multimedia Đọc Báo in

Dồn dập khuyến mãi cuối năm

09:31, 19/11/2016

Dạo quanh các tuyến đường, trung tâm mua sắm trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột không khó để bắt gặp các biển hiệu đề chữ “giảm giá sốc, khuyến mãi khủng, xả hàng cuối năm”, với mức giảm giá từ 5 đến vài chục phần trăm, thậm chí, có cửa hàng còn giảm giá sâu với mức giảm đến 45%.

Các mặt hàng giảm giá dịp này đa phần thuộc hàng thời trang thu, đông, hoặc hàng còn tồn lại của năm ngoái, với đủ chủng loại, chất liệu, kiểu dáng có giá dao động từ 30.000 đồng đến dưới 200.000 đồng/sản phẩm. Theo chị Nguyễn Thị Hoa, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Trần Phú, giảm giá là một trong những hoạt động của cửa hàng để thu hút khách hàng, hy vọng dịp này sẽ phần nào “vớt vát” được sức mua, bù lại doanh thu khá thấp của  những tháng trước đó.

 Bên cạnh đó, nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm lớn cũng đang tăng cường các hoạt động khuyến mãi kích sức mua, chủ yếu tập trung ở mặt hàng thực phẩm thiết yếu, điện máy.

Khách  chọn mua hàng khuyến mãi,  giảm giá  tại Siêu thị Nguyễn Kim  Buôn Ma Thuột.
Khách chọn mua hàng khuyến mãi, giảm giá tại Siêu thị Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột.

Trong tháng 11 này (từ ngày 5 đến 27-11) siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn cùng một lúc như giảm giá đến 50% cho nhiều mặt hàng ở các ngành: may mặc, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình. Đặc biệt chương trình “Giá đặc biệt” vào ngày cuối tuần sẽ giảm giá từ 70.000 đến 300.000 đồng cho một số mặt hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm; chương trình “Tuần lễ mua 1 tặng 1” với hơn 1.000 sản phẩm đồ dùng gia đình và may mặc…

Với Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột, đây được coi là một trong những đợt khuyến mãi, giảm giá lớn trong năm khi mức giảm lên đến 50%. Theo đó, trong tháng 11, có hàng trăm ngàn sản phẩm điện tử như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại thông minh, hàng gia dụng… của các thương hiệu lớn như Sony, Samsung, Toshiba, Sanyo, Sharp, LG, Philips, Electrolux… được bán với mức giá ưu đãi…

Giữa thời buổi kinh tế khó khăn, NTD thắt chặt chi tiêu thì việc các DN bắt tay với nhà sản xuất thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi được coi là động thái tích cực, hỗ trợ NTD mua sắm hàng hóa, phục vụ dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu sắp tới.

Theo ghi nhận tại các điểm bán hàng giảm giá, khuyến mãi đã “níu” chân được NTD đến mua sắm, sức mua có cải thiện hơn. Tuy nhiên, dù có “chồng chất” khuyến mãi nhưng theo các DN bán lẻ thì nhìn chung sức mua dịp này vẫn không như kỳ vọng. Sức tiêu thụ chậm cũng là một phần khiến DN thực hiện nhiều chương trình giảm giá liên tục. Hơn nữa, hầu hết mặt hàng giảm giá dịp cuối năm đều nằm trong nhóm hàng thiết yếu nên kỳ vọng thu hút mạnh sự quan tâm của nhiều người dân. Tuy vậy, dường như năm nay NTD đã thay đổi thói quen, không sắm tết sớm như mọi năm. Nên mặc dù DN đã “tung” hết chiêu khuyến mãi, sức mua cũng chưa tăng  nhiều. Đơn cử, quần áo là mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh trong dịp này nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng đột biến về doanh số bán ra.

Trước thực tế đó, nhiều DN cho hay, sức mua có duy trì được từ nay đến cuối năm hay không thì vẫn rất khó đoán.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.