Multimedia Đọc Báo in

Loại bỏ thuốc bảo vệ thực vật chứa Carbendazim khỏi danh mục được phép sử dụng tại Việt Nam

11:48, 08/02/2017

Bộ NN&PTNT vừa có quyết định về việc loại bỏ thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) chứa hoạt chất Carbendazim khỏi danh mục được phép sử dụng tại Việt Nam.

Thu hoạch tiêu ở Cư Kuin (hình minh họa)
Thu hoạch tiêu ở Cư Kuin (ảnh minh họa)

Theo đó, 71 loại thuốc BVTV phòng, trị sâu bệnh, bảo quản nông, lâm sản và thuốc xử lý hạt giống chứa hoạt chất Carbendazim gồm Azostargold 625SC trị bệnh nấm hồng trên cao su, Luscar 425SC, Love rice 65WP, Calivil 55SC, Co-mexyl 600 SC...  Các loại thuốc trên chỉ được sản xuất, nhập khẩu tối đa 1 năm, buôn bán, sử dụng tối đa 2 năm từ tháng 1-2017. Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu ngừng toàn bộ các thủ tục đưa vào danh mục đối với các hồ sơ đăng ký thuốc BVTV có chứa hoạt chất Carbendazim.

Carbendazim là một hoạt chất được sử dụng phổ biến trong sản xuất thuốc BVTV phòng trừ nấm bệnh trên cây cao su, cà phê, tiêu, lúa và bảo quản gỗ. Tuy nhiên, người dân quá lạm dụng thuốc BVTV khiến dư lượng hoạt chất này trong các nông sản vượt mức cho phép trong khi đó các nước nhập khẩu nông sản lại yêu cầu khắt khe về chất lượng nên nhiều lô hàng có dư lượng Carbendazim vượt mức cho phép bị trả về. Do đó, việc loại bỏ thuốc BVTV chứa hoạt chất Carbendazim khỏi danh mục là điều cần thiết để nâng cao chất lượng nông sản trước thềm hội nhập.  

Thanh Hường

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.