Multimedia Đọc Báo in

Lắp đặt miễn phí 6 mô hình tưới tiết kiệm nước cho nông dân

22:54, 18/04/2017

Trung tâm Khuyến nông tỉnh vừa phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Nguyễn Tân triển khai lắp đặt miễn phí 6 mô hình tưới tiết kiệm nước cho nông dân tại TP. Buôn Ma Thuột, huyện Krông Pắc, Cư M’gar.

Hệ thống tưới tiết kiệm nước dễ lắp đặt, chi phí thấp hơn so với các hệ thống khác
Lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm nước phun mưa tại gốc. 

Tổng diện tích mô hình là 1,8 ha: cà phê, hồ tiêu, sầu riêng, bơ... Đây là hệ thống tưới phun mưa tại gốc, có tia phun ngắn nên hạn chế thất thoát nước do quá trình bay hơi; các hạt mưa nhỏ nên không tạo ra dòng chảy, không phá vỡ cấu tượng đất nhưng vẫn bảo đảm tăng độ ẩm cho đất và không khí vùng tưới, tạo thành các tiểu vùng khí hậu thích hợp cho cây trồng phát triển trong mùa khô; sử dụng áp lực trung bình và thấp, lưu lượng dòng chảy nhỏ nên tiết kiệm nước và năng lượng tiêu thụ; lượng nước tiêu thụ thấp, phù hợp với các nguồn nước nhỏ, hạn chế tình trạng nguồn nước bị cạn khô trong khi bơm tưới như đối với phương pháp tưới truyền thống.

Thanh Hường

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.