Multimedia Đọc Báo in

Agribank Ea Kar chung sức xây dựng nông thôn mới

08:44, 16/05/2017

Trong quá trình thực hiện Chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), bên cạnh đầu tư của Nhà nước, nguồn lực toàn xã hội (trong đó có tín dụng ngân hàng) được xem là nguồn lực quan trọng.

Tại huyện Ea Kar, một trong những ngân hàng phát huy được vai trò trong đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn và chung sức cùng các cấp, ngành tại địa phương trong xây dựng NTM là Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Ea Kar (Agribank Ea Kar). Ngoài Hội sở chính, Agribank Ea Kar còn có 2 phòng giao dịch trực thuộc (Phòng giao dịch Ea Ô và Phòng giao dịch Nguyễn Tất Thành – tại trung tâm thị trấn Ea Kar).

Với quy mô về mạng lưới đó, Agribank Ea Kar đã phủ sóng đến tận thôn, buôn trên địa bàn. Giám đốc Agribank Ea Kar Hồ Xuân Bửu Tư cho biết, đến thời điểm 31-3-2017, dư nợ cho vay nền kinh tế trên địa bàn đạt 1.051 tỷ đồng, tăng 13  tỷ đồng so với đầu năm và tăng 192 tỷ đồng so cùng kỳ năm trước, đạt tốc độ tăng trưởng 22,3%; trong đó, 100% là dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn. Tổng nguồn vốn đã huy động và đầu tư cho khu vực nông thôn trên địa bàn huyện là 1.770 tỷ đồng, trong đó, vốn tín dụng là 748,64 tỷ đồng, nhờ vậy, đơn vị có điều kiện để góp phần đưa Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện Ea Kar đạt được những kết quả khá toàn diện.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Ea Kar.
Khách hàng giao dịch tại Agribank Ea Kar.

Vai trò của tín dụng đối với xây dựng NTM ở Ea Kar thể hiện rõ rệt nhất tại xã Ea Ô, vì đây được chọn là xã điểm của Chương trình Quốc gia xây dựng NTM. Chủ tịch UBND xã Võ Huy Khôi cho biết, cùng với sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, vốn tín dụng đã góp phần quan trọng để xã Ea Ô hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng NTM. Nguồn vốn tín dụng được Agribank cho vay đã tạo ra đòn bẩy tài chính cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đặc biệt đã tác động trực tiếp đến việc hoàn thành các tiêu chí như nhà ở, thu nhập, hộ nghèo… trong xây dựng NTM. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã chỉ còn 8,9% (tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh 16,5%); giá trị sản xuất năm 2016 đạt 455 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2016 đạt 38,3 triệu đồng. 

Theo Giám đốc Phòng giao dịch Ea Ô Trần Đăng Sơn, nhiều năm qua đơn vị đã cung ứng cho địa phương một khối lượng tín dụng khá lớn so với quy mô một xã. Đến 31-3, dư nợ cho vay trên địa bàn xã Ea Ô là 115 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 43,4% dư nợ của phòng giao dịch. Khách hàng vay là hộ gia đình, cá nhân đầu tư trồng trọt, chăm sóc cây hồ tiêu, điều, lúa, màu, cà phê, chăn nuôi gia súc, gia cầm với quy mô nhỏ và quy mô trang trại.

Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, hằng năm chi nhánh Ea Kar cũng làm tốt trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội do địa phương phát động…

Với những thành tích đạt được, Agribank Ea Kar đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là phần thưởng cao quý, là nguồn động viên to lớn để cán bộ, viên chức Agribank Ea Kar vượt qua khó khăn thách thức, tiếp tục đạt được những thành tích mới cao hơn.        

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.