Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: Gần 5 nghìn ha đất có thể phát triển nông nghiệp công nghệ cao

08:44, 21/06/2017
UBND huyện Krông Ana cho biết, qua rà soát, thống kê, trên địa bàn huyện hiện có gần 5 nghìn ha đất có thể phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
 
Trong đó, 791,2 ha tại thị trấn Buôn Trấp, xã Băng Ađrênh và xã Ea Na (nguồn gốc đất trước đây thuộc Công ty TNHH MTV Cà phê - Ca cao Krông Ana, đã giao về cho địa phương quản lý); 4200 ha đất trồng lúa tại thị trấn Buôn Trấp và các xã Dur Kmăl, Bình Hòa, Dray Sáp, Quảng Điền (diện tích đất do UBND huyện quản lý, phù hợp với quy hoạch). Diện tích đất này phù hợp trồng các loại cây như tiêu, cà phê, lúa, cây trồng hàng năm.
 
Chăm sóc hồ tiêu tại xã Dray Sáp
Chăm sóc hồ tiêu tại xã Dray Sáp
 
Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 165 ha đất thuộc xã Dur Kmăl đáp ứng tiêu chuẩn phát triển khu nông - công nghiệp tập trung và chăn nuôi đại gia súc.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.