Multimedia Đọc Báo in

Kiểm soát tốt ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 ở huyện Krông Ana

14:50, 22/06/2017
Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, trên địa bàn huyện Krông Ana vừa xảy ra một ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 trên đàn vịt của hộ ông Nguyễn Văn Điện (thôn 1, xã Bình Hòa), tổng số vịt tiêu hủy là 1.930 con (gồm 1.230 con vịt 14 ngày tuổi và 700 con vịt 60 ngày tuổi). 
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Ngay sau khi phát hiện, Trạm Chăn nuôi và Thú y Krông Ana phối hợp với Phòng NN-PTNT huyện, UBND xã Bình Hòa và các đơn vị có liên quan đã triển khai ngay công tác chống dịch như: phun thuốc tiêu độc, sát trùng tại hộ có dịch và khu tiêu hủy; rà soát, thống kê toàn bộ đàn gia cầm, thủy cầm nuôi trên địa bàn xã Bình Hòa; kiểm soát chặt chẽ việc mua bán, vận chuyển gia cầm tại địa bàn; tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình chăn nuôi và dịch bệnh trên đàn gia cầm, thủy cầm của xã cũng như toàn huyện.
 
Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, hiện bệnh chưa phát sinh và lây lan ra các hộ chăn nuôi khác do hộ ông Điện chăn nuôi ở khu vực tương đối độc lập nên bệnh cúm gia cầm tạm thời đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, đối với các xã trên địa bàn huyện chưa xảy ra bệnh cúm gia cầm thì phải chủ động và tăng cường công tác phòng bệnh, giám sát chặt chẽ dịch bệnh gia cầm để xử lý kịp thời nếu có dịch xảy ra.
 
Minh Thuận

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.