Multimedia Đọc Báo in

Sẽ thu hồi đất nông lâm nghiệp khai thác kém hiệu quả

19:58, 05/06/2017
Tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 5 và triển khai nhiệm vụ tháng 6-2017, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã yêu cầu khẩn trương rà soát, thu hồi diện tích đất của các công ty, nông - lâm trường trên địa bàn tỉnh đang khai thác kém hiệu quả.
 
Theo đó, đồng chí Phạm Ngọc Nghị yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Ban Đổi mới doanh nghiệp tỉnh và các ngành liên quan khẩn trương rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh phương án thu hồi trên 39 nghìn ha đất của các công ty, nông - lâm trường để chuyển về cho các địa phương quản lý, khai thác.
 
Một khu đất do nông - lâm trường quản lý tại huyện Ea Súp
Một khu đất do nông - lâm trường quản lý tại huyện Ea Súp
 
Đây là quỹ đất rất lớn, nhưng các công ty, nông - lâm trường không khai thác tốt, gây lãng phí, thất thu ngân sách Nhà nước. Trước đó, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã phản ánh tình trạng này và đề xuất UBND tỉnh có phương án chuyển quyền quản lý, khai thác nhằm mang lại hiệu quả cao hơn.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.