Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk nỗ lực vượt khó, phát triển kinh doanh

09:24, 28/07/2017

Thời gian gần đây, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) gặp nhiều khó khăn, nhất là sau khi Agribank Việt Nam thực hiện tách hệ thống hoạt động trên địa bàn Đắk Lắk thành hai chi nhánh, được xem là bước ngoặt rất lớn đối với Agribank Đắk Lắk.

Từ quản lý, khai thác một địa bàn rộng lớn đến phải chia sẻ thị trường cho chi nhánh bạn đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi hoạt động kinh doanh của đơn vị. Cùng với đó, một loạt vấn đề phát sinh sau chia tách cũng mang đến thách thức rất lớn cho Agribank Đắk Lắk. Thế nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, với quyết tâm của ban lãnh đạo và nỗ lực của tập thể người lao động, hoạt động của đơn vị không những ổn định mà còn hoàn thành tốt kế hoạch đề ra.

Tính đến nay, nguồn vốn huy động của Agribank Đắk Lắk đạt 6.076 tỷ đồng, bằng 95,3% kế hoạch huy động vốn cả năm. Trong đó, huy động từ dân cư 5.608 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng gần 92% trên tổng nguồn vốn huy động của đơn vị. Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế là 9.463 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 90% tổng dư nợ với trên 70% số khách hàng vay vốn. Thị phần tín dụng vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định, dịch vụ ngân hàng có bước phát triển khá, với doanh thu đạt trên 22 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng 18% và bằng 45% kế hoạch năm. Lợi nhuận khoán tài chính đến cuối tháng 6 đạt 52% kế hoạch Trung ương giao cả năm, bảo đảm thu nhập ổn định cho người lao động.

Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh (bên trái) trao thỏa thuận cấp tín dụng cho một doanh nghiệp xuất khẩu cà phê trên địa bàn tỉnh.
Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh (bên trái) trao thỏa thuận cấp tín dụng cho một doanh nghiệp xuất khẩu cà phê trên địa bàn tỉnh.

Theo Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh, qua những kết quả kinh doanh trên cho thấy, khách hàng đã và đang rất tín nhiệm đơn vị. Điều quan trọng hơn, sự tín nhiệm đó đã góp phần quan trọng giúp đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính của mình tốt hơn trong thời gian tới, phát huy vai trò chủ lực trong đầu tư tín dụng cho phát triển nông nghiệp, nông thôn; phấn đấu duy trì dư nợ cho vay trong lĩnh vực này thường xuyên đạt trên 90% tổng dư nợ; cân đối và bố trí nguồn vốn kịp thời, bảo đảm nguồn vốn đầu tư được an toàn, hiệu quả.

Ông Vương Hồng Lĩnh cho biết thêm, để hướng đến mục tiêu đó, trong thời gian tới, đơn vị sẽ chủ động theo dõi tình hình biến động nguốn vốn huy động, ưu tiên cho sự ổn định và tăng trưởng trên cơ sở hạn chế thấp nhất tình trạng sụt giảm nguồn vốn do nguyên nhân chủ quan; chỉ đạo và đôn đốc các đơn vị trực thuộc đẩy nhanh tiến độ tăng trưởng dư nợ tín dụng theo kế hoạch được phân giao; triển khai nghiêm túc việc cho vay theo thông tư số 39/2016/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Quyết định số 226/QĐ-HĐTV-TD, ngày 9-3-2017 của Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank về "Quy chế cho vay đối với khách hàng trong hệ thống Agribank"; quyết liệt hơn nữa trong việc xử lý nợ xấu, nợ tồn đọng, phấn đấu giảm tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 2% vào cuối năm. Đồng thời, triển khai đồng bộ các sản phẩm dịch vụ; trong đó chú trọng các  dịch vụ có lợi thế cạnh tranh như: Dịch vụ thanh toán trong nước; Bảo an tín dụng; Dịch vụ Internetbanking; Mobilebanking, thanh toán hóa đơn điện nước, viễn thông, thu học phí...

Có thể nói, với hướng đi đúng đắn và quyết tâm cao, Agribank Đắk Lắk đang từng bước ổn định kinh doanh, lấy lại vị thế hàng đầu của mình trong công tác phục vụ nông nghiệp, nông thôn và nông dân tại địa phương.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.