Multimedia Đọc Báo in

Tất cả hồ thủy điện có còi cảnh báo xả lũ

15:49, 27/07/2017
Trên địa bàn tỉnh hiện có 23 công trình thủy điện đã đi vào hoạt động trên lưu vực sông Sêrêpốk, sông Ba và các dòng suối, tổng công suất hơn 953 MW.
 
Theo đánh giá của Sở Công thương, các công trình vận hành đúng quy trình liên hồ và đơn hồ đã được phê duyệt, phục vụ hoạt động phát điện và bảo đảm an toàn, sinh kế cho vùng hạ du. Bên cạnh đó, các chủ công trình đã thực hiện cơ bản các quy định về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực thủy điện như: xây dựng hệ thống thu gom, xử lý chất thải, kiểm soát ô nhiễm và báo cáo giám sát môi trường định kỳ. Đặc biệt, 17/17 công trình và cụm công trình có hồ chứa đã lắp đặt hệ thống còi hú để cảnh báo người dân vùng hạ du khi tiến hành xả lũ. Tuy nhiên, một số đơn vị chưa báo cáo tình hình khai thác, sử dụng mặt nước và chưa lắp đặt thiết bị giám sát quan trắc mực nước, dòng chảy theo quy định.
 
Hồ chứa công trình thủy điện Buôn Kuốp nằm trên bậc thang sông Sêrêpốk
Hồ chứa công trình thủy điện Buôn Kuốp nằm trên bậc thang sông Sêrêpốk
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.