Multimedia Đọc Báo in

Kết nối thương mại mô hình chăn nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGAP

22:17, 25/08/2017
Sáng 25-8, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản tổ chức Hội nghị sơ kết và kết nối thương mại mô hình chăn nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGAP.
 
Tham dự có lãnh đạo Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 2; các sở, ban, ngành liên quan, cùng các siêu thị, cơ sở chế biến thực phẩm, cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn, bếp ăn tập thể… trên địa bàn.
 
ảnh
Các đại biểu tham gia hội nghị
 
Mô hình chăn nuôi heo an toàn theo tiêu chuẩn ViêtGAP được Chi cục hỗ trợ thực hiện từ tháng 3 đến tháng 8-2017 tại thôn 20, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột, với quy mô trang trại rộng 400 m2, nuôi  600 con heo thịt/năm (thuộc Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại cám Fukoku Tây Nguyên). Đây là trang trại chăn nuôi nằm tách biệt với khu dân cư; heo được sử dụng thức ăn bắp, đậu nành, gạo tấm… ủ với men vi sinh nhập từ Nhật Bản; các mẫu phân tích về chỉ tiêu vi sinh, kim loại nặng, chất cấm trong thức ăn, mẫu nước đều đạt yêu cầu. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao về mô hình này vì đây là mô hình đầu tiên trên địa bàn tỉnh đưa ra sản phẩm thịt heo sạch đến người tiêu dùng và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi; đề nghị Sở NN-PTNT hỗ trợ mô hình kết nối thương mại với các siêu thị, nhà hàng, bếp ăn tập thể… để tiếp tục nhân rộng ra các trang trại hoặc các hộ chăn nuôi có liên kết.
 
Cũng nhân dịp này, ngoài mô hình nuôi heo của Công ty Fukoku Tây Nguyên còn có cơ sở nuôi heo của doanh nghiệp tư nhân chăn nuôi Hoàng Minh Phát cũng được cấp Giấy chứng nhận VietGAP.
 
Minh Thuận 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.