Multimedia Đọc Báo in

Sẽ hỗ trợ hơn 100 mô hình tưới tiết kiệm nước cho cây cà phê

23:21, 23/08/2017
Ban Quản lý Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) cho biết, từ nay đến năm 2020, Dự án sẽ hỗ trợ xây dựng hơn 100 mô hình tưới tiết kiệm nước cho cây cà phê.
 
Một mô hình tưới tiết kiệm nước tại xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột (Hình minh họa)
Một mô hình tưới tiết kiệm nước tại xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột
(Ảnh minh họa)
 
Cụ thể, Dự án sẽ hỗ trợ thiết kế, xây dựng giếng khoan, cung cấp và lắp đặt thiết bị cho hệ thống tưới tiết kiệm nước. Điều kiện xây dựng là các hộ gia đình phải có vườn cây gần đường giao thông giúp người dân dễ dàng đến tham quan, học tập; có tinh thần hợp tác tốt; có khả năng hướng dẫn các hộ khác  thực hiện mô hình tương ứng; được đào tạo về thực hành sản xuất và tái canh cà phê bền vững; đáp ứng 50% vốn đối ứng.
 
Đây là một trong những hoạt động góp phần nâng cao năng suất, giúp vườn cây thích ứng với bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay. Năm 2017, Ban quản lý Dự án đang khảo sát để xây dựng 10 mô hình điểm tại 9 huyện, thị trên địa bàn tỉnh.
Thanh Hường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.