Multimedia Đọc Báo in

Thành công của người phụ nữ dám nghĩ, dám làm

14:55, 05/11/2017

Cách đây hơn 13 năm, chị Hoàng Thị Mỹ Hạnh (trú tổ dân phố 6, phường An Lạc, TX. Buôn Hồ) ở nhà làm công việc nội trợ, chăm sóc gia đình; mọi chi tiêu trong nhà đều trông chờ vào thu nhập từ rẫy cà phê. Những năm cà phê rớt giá, kinh tế gia đình có phần chật vật, chị Hạnh luôn trăn trở phải làm gì để phụ với chồng lo cuộc sống gia đình.

Chị Hạnh nhận thấy nơi mình sinh sống chỉ có 2 cửa hàng buôn bán đồ dùng trang trí nội thất, trong khi địa phương lại đông dân, nhu cầu của người tiêu dùng đa dạng. Thế là chị nảy ra ý tưởng kinh doanh cửa hàng trang trí nội thất. Dù không ngăn cản nhưng chồng chị cũng không giúp gì nhiều cho việc kinh doanh của vợ. Đó thực sự là một áp lực không nhỏ đối với chị. Sau khi bán một ít rẫy cà phê cùng với số vốn vay mượn thêm, chị Hạnh gầy dựng được cửa hàng bán đồ trang trí nội thất với số vốn khởi nghiệp khoảng 300 triệu đồng.

Chị Hạnh trong cửa hàng của gia đình.
Chị Hạnh trong cửa hàng của gia đình.

Với quyết tâm của mình, những khó khăn như con nhỏ, bản thân phải trực tiếp đi lấy hàng xa tận TP. Hồ Chí Minh, chưa tìm được chỗ nhập hàng tốt nhất, khách hàng chưa nhiều… không làm chị Hạnh chùn bước hay có ý định từ bỏ. Chị luôn chịu khó tìm hiểu thêm về chất lượng hàng hóa, khả năng kinh tế, nhu cầu, sở thích của khách hàng để tư vấn các sản phẩm phù hợp. Dần dần chị có được lòng tin của khách hàng và vượt qua được những khó khăn ban đầu.

Công việc buôn bán ngày một thuận buồm xuôi gió nên chị  Hạnh đã mạnh dạn mở rộng quy mô kinh doanh. Từ số vốn ban  đầu chỉ khoảng 300 triệu đồng, đến nay tổng vốn kinh doanh ở cửa hàng của chị Hạnh đã hơn 1,7 tỷ đồng; doanh thu trung bình từ 1,5 - 2 tỷ đồng/năm, đóng thuế Nhà nước mỗi năm từ 30 - 50 triệu đồng.

Mặc dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng chị Hạnh rất nhiệt tình với các phong trào, hoạt động do địa phương tổ chức. Chị còn là một trong những cá nhân điển hình ở phường An Lạc trong việc hỗ trợ các hoạt động từ thiện. Chị tâm sự: "Tôi tâm niệm chỉ cần tiết kiệm một chút trong chi tiêu hằng ngày, chúng ta có thể mang đến một bữa no cho trẻ em nghèo hay giúp đỡ những phận đời kém may mắn vượt qua khó khăn. Mỗi năm tôi thường dành khoảng 10 - 15 triệu đồng để đóng góp cho các hoạt động xã hội từ thiện".

Với sự mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm cùng với ý chí và nghị lực, chị Hoàng Thị Mỹ Hạnh đã đưa kinh tế gia đình phát triển. Chị đã trở thành tấm gương điển hình trong phong trào phụ nữ thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương.

Hương Mộc Miên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.