Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo đầu bờ mô hình nuôi ghép cá rô phi làm chính trong ao

17:04, 19/12/2017

Sáng 19-12, Chi cục Thủy sản phối hợp với Phòng NN-PTNT huyện Krông Ana tổ chức Hội thảo đầu bờ mô hình nuôi ghép cá rô phi làm chính trong ao cho các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn huyện.

ảnh

Mô hình nuôi cá rô phi làm chính trong ao của hộ ông Ngô Xuân Hòa, ở tổ dân phố 7, thị trấn Buôn Trấp

Mô hình được triển khai thực hiện tại 7 hộ ở thị trấn Buôn Trấp, với diện tích 300 m2/hộ, mật độ 3 con/m2. Qua 4 tháng triển khai, các loại cá (rô phi, trắm cỏ, mè hoa, cá chép) phát triển tốt, tỷ lệ sống đạt 92%. Theo tính toán của các hộ tham gia mô hình, với mức giá hiện tại, sau khi trừ chi phí, lợi nhuận thu được trên 7 triệu đồng/mô hình.

ảnh
Các hộ dân đến tham dự hội thảo và tham quan mô hình

Được biết, mô hình này thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2017, được Chi cục Thủy sản triển khai cho 21 hộ nghèo và cận nghèo ở các huyện Krông Ana, Krông Bông và M’Đrắk. Các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 100% con giống, kỹ thuật và một phần chi phí thức ăn, vật tư. Mô hình nhằm giúp các hộ nghèo cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập, góp phần thoát nghèo bền vững, đồng thời tạo điều kiện cho các hộ dân trên địa bàn tham quan, học tập kinh nghiệm quản lý, kỹ thuật khi nuôi ghép cá rô phi trong ao.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.