Multimedia Đọc Báo in

Đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích kinh doanh:

5 địa phương chưa chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính

08:39, 26/01/2018
Ban Chỉ đạo đôn đốc thu thuế, chống thất thu ngân sách Nhà nước của tỉnh cho biết, đến nay vẫn còn 5 đơn vị chưa chuyển được hồ sơ nào sang cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích kinh doanh.
 
Trước đó, để tăng cường quản lý nguồn thu từ hoạt động sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích kinh doanh, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan thực hiện điều tra, rà soát quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, xây dựng quy chế phối hợp để chuyển thông tin xác định nghĩa vụ tài chính.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Tuy nhiên, đến nay mới có 8/15 đơn vị ban hành quy chế phối hợp là: M'Đrắk, Krông Bông, Krông Búk, Ea Súp, Cư M'gar, Krông Pắc; điều tra được 2.367 trường hợp với tổng diện tích trên 2,6 triệu m 2; đã chuyển hồ sơ cho cơ quan thuế 141 trường hợp, diện tích gần 32.000 m 2, với tổng số tiền đã nộp ngân sách Nhà nước trên 6,5 tỷ đồng; chưa chuyển hồ sơ sang cơ quan thuế 2.226 trường hợp, với diện tích gần 2,6 triệu m 2, có 5 đơn vị chưa chuyển được hồ sơ nào là TP. Buôn Ma Thuột, Ea H'leo, Krông Búk, Lắk, Ea Súp.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.