Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ phụ nữ tiếp cận hoạt động dịch vụ có thu

08:40, 24/01/2018

Là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện chương trình hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và Bưu điện, Hội LHPN huyện Buôn Đôn đang phát triển các dịch vụ phù hợp với địa phương, giúp cho hội viên phụ nữ có thêm việc làm, tăng thu nhập cải thiện cuộc sống.

Thành lập từ cuối tháng 9-2017, gian hàng phụ nữ khởi nghiệp - khởi sự kinh doanh của Hội LHPN xã Ea Bar được đặt ngay tại trung tâm chợ Ea Bar. Các sản phẩm bày bán chủ yếu là bột giặt, nước xả vải, nước rửa chén, dầu gội… đều do Bưu điện tỉnh cung cấp và được bán theo giá đã niêm yết. Được Ban Thường vụ Hội LHPN xã luân phiên giám sát, đồng thời biết tận dụng lợi thế mặt bằng buôn bán ngay tại khu dân cư nên dù chỉ mới đi vào hoạt động, gian hàng đã cho doanh thu 63 triệu đồng. Là khách hàng quen thuộc của gian hàng phụ nữ khởi nghiệp, chị Hà Thị Mai (thôn 9) tâm sự: “Tôi cảm thấy rất hài lòng sau khi sử dụng đa số các sản phẩm tại gian hàng. Mong thời gian tới gian hàng sẽ có thêm những sản phẩm tiêu dùng thương hiệu Việt chất lượng cao có nguồn gốc, xuất xứ và giá thành hợp lý để người dân yên tâm sử dụng”.

Chị Bùi Thị Ngọc Lan (bìa phải) tư vấn bán sản phẩm tiêu dùng thiết yếu cho khách hàng.
Chị Bùi Thị Ngọc Lan (bìa phải) tư vấn bán sản phẩm tiêu dùng thiết yếu cho khách hàng.

Từ khi được Hội LHPN xã hỗ trợ, hơn 2 tháng nay, gian hàng gia đình chị Bùi Thị Ngọc Lan (thôn Hòa Nam 2, xã Ea Nuôl) tấp nập người ra vào mỗi ngày để mua các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Chị Lan chia sẻ: “Khi mới mở gian hàng tại nhà, các sản phẩm này ít được người dân lựa chọn vì có giá cao hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường. Tuy nhiên sau khi dùng thử, nhận thấy chất lượng tốt, lại biết rõ về nguồn gốc xuất xứ nên bà con cũng yên tâm hơn khi sử dụng. Hiện nay, trung bình 2 tuần/lần, tôi lại phải nhập hàng mới về bán để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thôn. Gian hàng này giúp tôi có công việc lúc nông nhàn để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình”.

Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ mở các gian hàng, Hội LHPN xã Ea Nuôl còn hợp tác với Bưu điện huyện triển khai chương trình bán lịch Tết đến 17 chi hội phụ nữ trên địa bàn. Sau 1 tháng triển khai, các chi hội đã bán được hơn 200 cuốn lịch treo tường thu về hơn 12,3 triệu đồng. Chị H’Điệp Byă, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã cho hay, sau khi có chương trình phối hợp, hội đã phân chỉ tiêu về cho mỗi chi hội triển khai thực hiện. Số tiền hoa hồng trích lại sẽ được dùng để tặng quà Tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại mỗi chi hội. Ngoài ra, Hội LHPN xã còn phối hợp vận động và cấp được 98 thẻ Bảo hiểm Y tế tự nguyện, Bảo hiểm xe máy, Bảo hiểm ô tô, Bảo hiểm hộ gia đình. Đến nay, sau 7 tháng triển khai các hoạt động phối hợp, Hội thu về trên 87 triệu đồng. Được Bưu điện trích lại 18% hoa hồng, Hội trích lại cho hội viên phụ nữ tham gia bán các sản phẩm là 80%, còn lại được góp vào quỹ Vì phụ nữ nghèo của Hội.

Nội dung thỏa thuận hợp tác giữa Hội LHPN tỉnh và Bưu điện tỉnh gồm: Bưu điện tỉnh cung cấp cho các cấp hội, hội viên các sản phẩm, dịch vụ (bảo hiểm y tế tự nguyện, bảo hiểm xe máy, ô tô, hàng tiêu dùng thiết yếu…), dịch vụ bưu chính chuyển phát, dịch vụ tài chính bưu chính; hợp tác tạo lập, quản lý, cập nhật cơ sở dữ liệu và tuyên truyền, giới thiệu các nhiệm vụ, sản phẩm dịch vụ của Hội LHPN tỉnh; hợp tác tổ chức, triển khai các chương trình an sinh xã hội…


Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.