Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ nâng cao năng lực cho 5 hợp tác xã nông nghiệp

10:54, 28/08/2018
UBND tỉnh vừa phê duyệt Dự án tăng cường và mở rộng dịch vụ cho hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2018.
 
Dự án này nằm trong Chương trình thí điểm phát triển toàn diện nông nghiệp điển hình giai đoạn 2018 – 2020 do tổ chức Stichting Agriterra (Hà Lan) tài trợ. Cụ thể, dự án tập trung vào công tác đào tạo, tập huấn HTX nông nghiệp; xây dựng kế hoạch và chiến lược kinh doanh cho Trung tâm Tư vấn HTX thuộc Liên minh HTX tỉnh và tham quan học tập các mô hình HTX kiểu mẫu. Các nội dung này được triển khai từ cuối tháng 8–2018 đến tháng 12–2018, cơ quan chủ quản là UBND tỉnh Đắk Lắk.
 
Vườn tiêu của HTX Nông nghiệp, dịch vụ An Bình, xã Ea Ral, huyện Ea H'leo
Vườn cây xen canh của HTX Nông nghiệp, dịch vụ An Bình (xã Ea Ral, huyện Ea H'leo)
 
Có 5 HTX điển hình trong lĩnh vực nông nghiệp được lựa chọn để thực hiện các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý, điều hành, với tổng kinh phí 810 triệu đồng, trong đó, tổ chức Stichting Agriterra tài trợ 85%, còn lại nguồn vốn đối ứng của địa phương.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.