Multimedia Đọc Báo in

24 đơn vị không gửi danh mục đấu thầu qua mạng

10:51, 28/08/2018
Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, mặc dù UBND tỉnh đã đôn đốc các đơn vị gửi danh mục dự kiến đấu thầu qua mạng năm 2018, nhưng đến nay mới chỉ có 56/80 đơn vị thực hiện.
 
Theo lộ trình quy định tại Thông tư liên tịch số 07/2015/TTLT-BKHĐT-BTC, ngày 8-9-2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính thì năm 2018, tỷ lệ các gói thầu dự kiến tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng phải bảo đảm tối thiểu 40% số lượng gói thầu chào hàng cạnh tranh, 30% số lượng các gói thầu quy mô nhỏ, đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế. 
 
Thi công một dự án trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh minh họa
Thi công một dự án trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. Ảnh minh họa
 
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, nhìn chung đa số các đơn vị trên địa bàn tỉnh đăng ký đầu thấu qua mạng trong năm 2018 bảo đảm theo tỷ lệ quy định; cá biệt có một số đơn vị chủ đầu tư đăng ký vượt tỷ lệ như các huyện Krông Búk, Krông Ana, Cư Kuin, Ban Quản lý dự án giảm nghèo khu vực Tây Nguyên, Sở Giáo dục Đào tạo. 
 
Đối với các đơn vị không gửi danh mục đấu thầu qua mạng, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh xem xét xử lý theo quy định.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.