Multimedia Đọc Báo in

Ngân hàng tự động đầu tiên tại Đắk Lắk đi vào hoạt động

21:05, 26/10/2018
Ngày 26-10, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã chính thức ra mắt mô hình giao dịch Ngân hàng tự động (LiveBank) ở Đắk Lắk (tại số 177, đường Trần Phú, TP. Buôn Ma Thuột). Đây là mô hình hiện đại lần đầu tiên có mặt tại Đắk Lắk, cho phép khách hàng có thể thực hiện nhiều loại giao dịch, đồng thời tương tác với thiết bị như đang giao dịch thực tế với nhân viên ngân hàng.
 
Nhờ ứng dụng các công nghệ mới và hiện đại, thời gian thực hiện giao dịch tại LiveBank tiết kiệm hơn 40% thời gian so với giao dịch truyền thống và hoàn toàn yên tâm về bảo mật. Mô hình LiveBank có thể phục vụ khách hàng thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng cơ bản như: dịch vụ nộp tiền mặt, đăng ký tài khoản thanh toán, tài khoản ebank, khoản vay, mở thẻ ghi nợ, gửi tiền có kỳ hạn, đồng thời có thể mở rộng thêm nhiều dịch vụ tiện ích khác tích hợp với ngân hàng điện tử eBank (chuyển khoản, thanh toán dịch vụ, truy vấn…). Đặc biệt, LiveBank cho phép khách hàng mở tài khoản, nhận thẻ ATM ngay tức thì, mở sổ tiết kiệm và nộp/rút tiền tại chỗ mà không cần nhân viên, thậm chí không cần thẻ ATM mà có thể dùng những loại giấy tờ thay thế như Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu. 
 
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắ k Lắ k trải nghiệm các tiện ích của TPBank LiveBank
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk trải nghiệm các tiện ích của TPBank LiveBank
 
Tiện ích nổi bật khác của mô hình TPBank LiveBank là sự tích hợp các tính năng giao dịch ngân hàng cơ bản kết hợp với ứng dụng công nghệ tương tác qua video với giao dịch viên hỗ trợ tư vấn trực tuyến từ xa cho khách hàng một cách thân thiện và kịp thời, điều mà những chiếc ATM thế hệ cũ không làm được. Đây được xem là bước tiến lớn trong lĩnh vực công nghệ ngân hàng trên thế giới giúp khách hàng chủ động mọi giao dịch của mình. Về bảo mật, khách hàng mở tài khoản chỉ cần lấy dấu vân tay với công nghệ sinh trắc học Biometrics giúp tăng cường tính bảo mật; các quy trình vận hành hoàn toàn tự động cùng công nghệ OCR tự động chuyển hình ảnh từ các bản scan thành chữ trên các đơn đăng ký giúp khách hàng tiết kiệm thời gian hơn hẳn giao dịch tại quầy…
 
Nhân viên tư vấn của TPBank giúp khách hàng thực hiện thao tác trên LiveBank
Nhân viên tư vấn của TPBank giúp khách hàng thực hiện thao tác trên LiveBank
 
Với các đặc điểm giao dịch LiveBank tiện lợi, an toàn, thân thiện sẽ giúp nhiều khách hàng tiếp cận với dịch vụ ngân hàng một cách dễ dàng, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế tại Việt Nam. Hiện TPBank đã triển khai được 85 mô hình LiveBank tại nhiều tỉnh thành trong cả nước và trong năm 2018 sẽ triển khai 100 mô hình LiveBank.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.