Multimedia Đọc Báo in

Đầu tư xây dựng cầu Cư Păm ở huyện Krông Bông

14:48, 26/11/2018

UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 10111/UBND-CN ngày 16-11-2018 gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc đầu tư xây dựng cầu Cư Păm, Km21+050 đường tỉnh ĐT.690 (Tỉnh lộ 9) đoạn qua huyện Krông Bông.

Theo đó, để giải quyết việc cầu Cư Păm bị hư hỏng do lụt bão, ngày 6-8-2018, UBND tỉnh ban hành Công văn số 6527/UBND-KT đồng ý chủ trương khắc phục bước 2 và bố trí kinh phí thực hiện; trên cơ sở đó, Sở Giao thông vận tải đã lập hồ sơ, trình phê duyệt dự án với tổng mức đầu tư 8 tỷ đồng; tuy nhiên, hiện nay Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý hỗ trợ 70 tỷ đồng từ nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2018 để thực hiện công trình này, vì vậy, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất việc triển khai thực hiện đầu tư xây dựng công trình cầu Cư Păm cho phù hợp, tránh trùng lắp, đảm bảo hiệu quả vốn đầu tư.

Cầu Cư Păm hư hỏng đã hai năm nay gây khó khăn cho việc thông thương của người dân.

Cầu Cư Păm hư hỏng đã hai năm nay gây khó khăn cho việc thông thương của người dân.

Trường hợp tiếp tục đầu tư khắc phục bước 2 cầu Cư Păm theo Tờ trình số 1615/TTr-SGTVT ngày 24-10-2018 của Sở Giao thông vận tải, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh quyết định về chủ đầu tư công trình cho phù hợp, đảm bảo quy định tại Khoản 1 Điều 3 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 22/2018/QĐ-UBND ngày 12-9-2018 của UBND tỉnh và các quy định pháp lý khác liên quan.

Được biết, cầu Cư Păm nằm giữa hai xã Hòa Tân và Khuê Ngọc Điền (huyện Krông Bông) được xây dựng từ năm 1979, có chiều dài 80 m, bắc qua sông Krông Ana phục vụ việc giao thương, đi lại của hàng nghìn hộ dân trong và ngoài huyện. Tháng 11-2016, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài, nước lũ trên sông Krông Ana chảy xiết làm trụ T2 của cầu bị xói, sụt lún khiến cầu bị gãy một nhịp gấp khúc tạo hình chữ V. Ngay sau đó, Sở Giao thông vận tải đã lắp dầm thép bắc qua hai trụ cầu (T1 và T3) làm cầu tạm vượt điểm gãy gập và giới hạn tải trọng qua cầu dưới ba tấn, chiều cao hai mét, chủ yếu dành cho xe con, xe tải nhỏ, xe máy và người đi bộ qua lại cho nên việc vận chuyển hàng hóa, nông sản, nguyên vật liệu của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.