Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Tăng cường các biện pháp chống thất thu thuế ở lĩnh vực xây dựng tư nhân

16:23, 16/01/2019

Theo UBND TP. Buôn Ma Thuột, năm 2018, ngành Thuế thành phố đã triển khai quản lý thu thuế xây dựng nhà ở tư nhân với 1.362 công trình, tổng số thuế hơn 7,9 tỷ đồng. 

Trong đó có 841 công trình cấp phép xây dựng năm 2018, 521 công trình từ các năm trước chuyển qua... 

Một công trình xây dựng tư nhân ở khu vực phường Tân An. Ảnh minh họa
Một công trình xây dựng tư nhân ở khu vực phường Tân An. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, tình trạng thất thu vẫn còn xảy ra ở một số địa bàn, một số đơn vị quản lý thuế chưa sát với số giấy phép xây dựng. Trong tổng số 1.952 công trình được cấp giấy phép xây dựng năm 2018, ngoài các công trình thuộc diện không thu thuế, cấp phép nhưng không hoặc chưa xây dựng… vẫn còn 246 công trình đang xây dựng nhưng chưa kê khai thuế.  

Để tiếp tục quản lý tốt về thuế đối với lĩnh vực này, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã yêu cầu UBND các phường, xã phối hợp chặt chẽ với Chi cục Thuế và các phòng ban chuyên môn để tăng cường quản lý thu thuế trong lĩnh vực xây dựng nhà ở tư nhân và kiểm tra, xử lý các vi phạm có liên quan.

Ngành Thuế và các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp trong công tác cấp giấy phép xây dựng, thu thuế, quản lý đất đai đối với hoạt động xây dựng nhà ở tư nhân để tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền và thu ngân sách nhà nước.

Lê Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.