Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ 80% giá thị thị trường cho gia đình có heo mắc dịch bệnh

10:33, 13/03/2019
Một trong những nội dung đáng chú ý trong Nghị quyết về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2-2019 vừa được Chính phủ ban hành là việc hỗ trợ 80% giá thị thị trường cho gia đình có heo mắc dịch bệnh.
 
Tại Nghị quyết này, Chính phủ cho phép UBND cấp tỉnh sử dụng dự phòng ngân sách của địa phương và nguồn kinh phí hợp pháp khác hỗ trợ cho gia đình có heo mắc dịch bệnh, nghi mắc các dịch bệnh. 
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Cụ thể, đối với heo con, heo thịt các loại, hỗ trợ với mức tối thiểu 80% giá thị trường tại thời điểm và tại địa phương có dịch bệnh xảy ra; đối với heo nái, heo đực giống đang khai thác, hỗ trợ với mức từ 1,5 đến 2 lần so với mức hỗ trợ các loại heo khác tại thời điểm có dịch bệnh; chủ vật nuôi được hỗ trợ khi có heo buộc phải tiêu hủy không nhất thiết phải đáp ứng điều kiện đăng ký kê khai ban đầu được UBND cấp xã xác nhận khi bắt đầu nuôi heo. 
 
Trong quá trình triển khai phải bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng, dưới sự giám sát của Mặt trận Tổ quốc các cấp và người dân, không để xảy ra hiện tượng trục lợi chính sách.
 
Sự hỗ trợ này sẽ góp phần giúp người chăn nuôi yên tâm hơn, nhất là trong bối cảnh dịch tả heo châu Phi đang diễn biến rất phức tạp. Số liệu cập nhật của Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho thấy, đến nay dịch tả heo châu Phi đã xảy ra tại 147 xã, 37 huyện của 13 tỉnh, thành phố, gồm: Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam, Hòa Bình, Điện Biên, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Ninh Bình và Nam Định. Hiện nay, tính sơ bộ đã có khoảng 13.000 con heo bị nhiễm bệnh phải tiêu hủy.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.