Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

16:50, 31/05/2019
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Ea Súp vừa tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi và các loại dịch bệnh trên gia súc, gia cầm cho các Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện Ea Súp.
 
Tại lớp tập huấn, chỉ huy, quân y các Đồn Biên phòng đã được phổ biến tình hình dịch tả lợn châu Phi và các dịch bệnh gia súc, gia cầm từ năm 2019 đến nay trên địa bàn tỉnh; thông báo Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 20-2-2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi”; Công điện khẩn số 1237/CĐ-BNN-TY ngày 22-2-2019 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc “Tăng cường kiểm soát buôn bán, giết mổ, vận chuyển lợn và sản phẩm lợn để phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi”; dấu hiệu nhận biết và đặc điểm lây lan của dịch dịch tả lợn châu Phi và các dịch bệnh khác trên gia súc, gia cầm…
 
tt
Chỉ huy, quân y các Đồn Biên phòng tại huyện Ea Súp tập huấn cách phòng bệnh trên gia súc.
 
Lớp tập huấn nhằm giúp các Đồn Biên phòng chủ động nắm bắt, đánh giá tình hình dịch bệnh, đồng thời tích cực tuyên truyền đến tất cả các hộ chăn nuôi trên địa bàn về sự nguy hiểm của dịch bệnh để chủ động áp dụng các biện pháp ngăn chặn lây lan trên diện rộng.
Như Quỳnh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.