Multimedia Đọc Báo in

Khách hàng được trả gần 600 triệu đồng từ sản lượng điện mặt trời trên mái nhà

16:27, 25/06/2019

Công ty Điện lực Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 82 công trình điện mặt trời trên mái nhà đã ký hợp đồng mua bán điện với Công ty, tổng công suất đạt hơn 1801 kWp.

Một số khách hàng có công suất lắp đặt lớn như: Công ty Cổ phần đầu tư Xây Dựng và Kinh doanh chợ Buôn Ma Thuột có công suất thiết kế là 438 kWp; Công ty cổ phần Sách - Thiết bị trường học Đắk Lắk công suất 86 kWp...

Tùy mức độ sử dụng của khách hàng, lượng điện thừa được phát lên lưới và ngành Điện mua lại với giá theo quy định hiện hành. Việc thanh toán được chuyển khoản vào tài khoản của khách hàng hằng tháng sau khi hai bên xác nhận chỉ số điện năng và sản lượng điện phát dư lên lưới trong tháng. 

Hệ thống điện mặt trời trên mái nhà tại Chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột
Hệ thống điện mặt trời trên mái nhà tại Chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột

Tính đến nay, các khách hàng có sản lượng điện phát ngược lên lưới từ hệ thống điện mặt trời trên mái nhà đã được ngành Điện trả hơn 592 triệu đồng, tương đương 282.278 kWh.

Được biết, Đắk Lắk là một trong những địa phương có tiềm năng về điện mặt trời rất lớn do cường độ bức xạ cao, sản lượng điện bình quân trong năm lớn. Trước những lợi ích trong sử dụng nguồn năng lượng này, ngành Điện địa phương đã triển khai lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà tại trụ sở chính của Công ty và tiếp tục triển khai đến các Điện lực trực thuộc. Đồng thời, đơn vị cũng tích cực tuyên truyền lợi ích của điện mặt trời trên mái nhà và vận động khách hàng lắp đặt. Trong đó, Công ty tập trung chú trọng vào các khách hàng ở những khu vực có tiềm năng lớn như huyện Ea Súp, Buôn Đôn...

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.