Multimedia Đọc Báo in

Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 300 triệu USD

09:09, 26/06/2019

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2019 ước đạt 300 triệu USD, bằng 48,39% so với kế hoạch, tương đương với cùng kỳ năm 2018.

Sở dĩ kim ngạch xuất khẩu không tăng do mặt hàng xuất khẩu của tỉnh chủ yếu là nông sản, trong khi đó giá cả các mặt hàng này lại có chiều hướng giảm và phụ thuộc vào thị trường toàn cầu.

Cụ thể, hạt điều, hồ tiêu, sản phẩm ong, sản phẩm sắn đều giảm về giá trị và số lượng; cà phê nhân, cà phê hòa tan, cao su tăng do thị trường xuất khẩu tăng…

Sơ chế cà phê nhân xuất khẩu tại Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk
Sơ chế cà phê nhân xuất khẩu tại Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk

Được biết, theo kế hoạch, kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh năm 2019 là 620 triệu USD, tăng 20 triệu USD so với năm 2018. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, ngành chức năng đang tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng để tăng tính cạnh tranh cho hàng hóa, đẩy mạnh chế biến sâu, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư theo chuỗi…

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.