Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường hỗ trợ phát triển hợp tác xã

18:13, 05/06/2019
Ngày 30-5, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4355/UBND-KT về tiếp tục tăng cường công tác triển khai thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012.
 
Theo đó, UBND tỉnh giao các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể, tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các hợp tác xã (HTX); đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vai trò và tầm quan trọng của HTX trong tình hình mới; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về kinh tế tập thể, HTX và rà soát, xây dựng phương án, kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất….
 
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hợp tác xã Mây tre đan Phú Thịnh, huyện Krông Pắc
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hợp tác xã Mây tre đan Phú Thịnh (huyện Krông Pắc)
 
Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, tham mưu cho UBND tỉnh cân đối nguồn kinh phí từ ngân sách địa phương, kết hợp với nguồn hỗ trợ của Trung ương để hỗ trợ, khuyến khích phát triển HTX. Đồng thời, bố trí ngân sách, cấp bổ sung vốn điều lệ cho Quỹ hỗ trợ phát triển HTX, bảo đảm hoạt động có hiệu quả.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.