Multimedia Đọc Báo in

Công bố dịch tả heo châu Phi trên địa bàn huyện Ea Súp

11:38, 05/06/2019

Ngày 4-6, UBND huyện Ea Súp đã ban hành Quyết định công bố dịch tả heo châu Phi trên địa bàn huyện.

Theo đó, trong thời gian có dịch, tạm ngưng việc vận chuyển, trao đổi, mua bán heo và các sản phẩm heo ra, vào địa bàn huyện Ea Súp cho đến khi có Quyết định công bố hết dịch.

ảnh
Lực lượng chức năng thực hiện công tác tiêu hủy đàn heo bị nhiễm bệnh của hộ ông Cao Ngọc Đình (thôn 18, xã Ea Rốk) 

Các phương tiện giao thông ra, vào vùng dịch đều phải tuân thủ sự hướng dẫn của cán bộ thú y về tiêu độc khử trùng theo quy định.

Chủ vật nuôi có trách nhiệm tuân theo sự hướng dẫn của cơ quan thú y trong việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc và thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng.

Việc hỗ trợ thiệt hại cho người chăn nuôi và phục vụ công tác chống dịch tả heo châu Phi thực hiện theo Quyết định số 763/QĐ-UBND, ngày 5-4-2019 của UBND tỉnh về phê duyệt mức hỗ trợ tiêu hủy do dịch bệnh lở mồm long móng, tai xanh, dịch tả heo châu Phi năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

ảnh
Lực lượng chức năng phun thuốc tiêu độc khử trùng chuồng trại hộ chăn nuôi có đàn heo bị dịch tả heo châu Phi

Được biết, vào ngày 31-5 trên địa bàn huyện Ea Súp đã xuất hiện 3 ổ dịch tả heo châu Phi tại Đồn Biên phòng 741 (thuộc xã Ea Bung) và 2 hộ chăn nuôi ở thôn 18 và thôn 12 (xã Ea Rốk). Tổng số heo buộc phải tiêu hủy là 83 con, với trọng lượng gần 4 tấn.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.