Multimedia Đọc Báo in

Dịch tả heo châu Phi lây lan đến huyện Ea H'leo

16:38, 31/07/2019
Phòng NN-PTNT huyện Ea H’leo cho biết, trên địa bàn huyện đã phát hiện và xử lý một ổ dịch tả heo châu Phi.
 
Cụ thể, ngày 26-7, ông Nguyễn Trung Trực (thôn 3, xã Ea Khal) phát hiện nhiều con heo của gia đình có biểu hiện bị bệnh, một số con đã chết, nghi bị dịch tả heo châu Phi. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Chi cục Thú y vùng V và phát hiện vi rút gây bệnh dịch tả heo châu Phi. Địa phương đã tiến hành tiêu hủy 94 con heo của gia đình ông Trực và khẩn trương thực hiện công tác tiêu độc khử trùng tại nơi có dịch. Bên cạnh đó, mọi phương tiện ra vào vùng dịch được kiểm soát chặt chẽ, nhất là khu vực bị uy hiếp nhằm không để dịch bệnh lan rộng.
 
Tiêu hủy heo nhiễm bệnh tả heo châu Phi tại xã Ea Khal, huyện Ea H'leo
Tiêu hủy heo nhiễm bệnh tả heo châu Phi tại xã Ea Khal, huyện Ea H'leo
 
Huyện Ea H’leo có tổng đàn heo hơn 43.000 con, chủ yếu được nuôi với quy mô hộ gia đình. Để phòng chống dịch bệnh tả heo châu Phi, địa phương đã hỗ trợ 750 lít hóa chất cho các hộ chăn nuôi phun tiêu độc khử trùng khu vực chuồng trại.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.