Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi và tái đàn sau dịch tả heo châu Phi

15:11, 28/10/2019

Trạm Chăn nuôi và Thú y TP. Buôn Ma Thuột đang triển khai đợt tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh trong chăn nuôi và tái đàn sau dịch tả heo châu Phi cho người chăn nuôi tại 8/21 xã, phường trên địa bàn.

Nội dung tập huấn chú trọng vào các kiến thức phòng, chống dịch tả heo châu Phi và một số bệnh thường gặp khác trên gia súc, gia cầm như: lở mồm long móng, tai xanh, cúm A (H5N1)... Ngoài ra, cán bộ thú y còn hướng dẫn các biện pháp tái đàn sau dịch tả heo châu Phi và chăn nuôi an toàn sinh học. Thời gian tập huấn từ ngày 23-10 đến 14-11-2019.

Các hộ chăn nuôi tại buôn Ju (xã Ea Tu) theo dõi nội dung tập huấn về phòng chống dịch bệnh
 Người dân buôn Ju (xã Ea Tu) theo dõi nội dung tập huấn về phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi

Được biết, từ khi xảy ra ổ dịch đầu tiên (ngày 28-5-2019) đến nay, TP. Buôn Ma Thuột đã ghi nhận 81 ổ dịch tả heo châu Phi tại 13/21 xã, phường; buộc phải tiêu hủy 2.684 con heo, với tổng trọng lượng gần 120 tấn. Trong đó có 5 phường (Thành Nhất, Tự An, Tân Lợi, Khánh Xuân, Tân Hòa) đã qua 30 ngày không phát sinh ổ dịch mới.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.