Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo:

Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đạt gần 81%

15:24, 26/12/2019
Năm 2019, huyện Ea H’leo được giao gần 149 tỷ đồng từ các nguồn ngân sách huyện, tỉnh, Trung ương để thực hiện đầu tư các công trình xây dựng cơ bản (XDCB).
 
Hiện các chủ đầu tư trên địa bàn huyện đã giải ngân được hơn 120 tỷ đồng, tương đương 80,9% kế hoạch vốn. Cụ thể, ngân sách Trung ương hỗ trợ giải ngân được 10,8 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 42 tỷ đồng, ngân sách huyện 21 tỷ đồng, còn lại là vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và các nguồn khác. Các công trình đã được phê duyệt quyết toán hoàn thành còn nợ đọng gần 7,7 tỷ đồng, đã được huyện bố trí kinh phí để xử lý trong thời gian tới.
 
Thi công một công trình xây dựng cơ bannr tại xã Ea H'leo, huyện Ea H'leo
Thi công một công trình xây dựng cơ bản tại xã Ea H'leo, huyện Ea H'leo
 
Kế hoạch năm 2020, huyện Ea H’leo sẽ phân bổ 36,2 tỷ đồng cho các công trình XDCB. UBND huyện đã chỉ đạo các chủ đầu tư hoàn thành kế hoạch vốn được giao, hạn chế tình trạng điều chỉnh vốn do không có khối lượng và hồ sơ thanh toán dẫn đến tồn đọng ngân sách.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.