Multimedia Đọc Báo in

Khảo nghiệm thành công giống lúa BTR97

22:02, 10/09/2020

Chiều ngày 10-9, Trạm Khuyến nông huyện Krông Bông phối hợp với Công ty Cổ phân Tập đoàn ThaiBinh Seed, Chi nhánh miền Trung - Tây Nguyên tổ chức Hội thảo đầu bờ mô hình trình diễn giống lúa TBR97.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông, Giống cây trông vật nuôi và Thủy sản tỉnh, cùng đông đảo nông dân trên địa bàn xã.

ảnh
Ông Ngô Nhân, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông, Giống cây trông vật nuôi và Thủy sản tỉnh tham quan thực tế mô hình

Mô hình được thực hiện tại thôn 8, xã Khuê Ngọc Điền, với diện tích 0,5 ha. Sau hơn 3 tháng thực hiện cho thấy, giống lúa TBR97 có tỉ lệ nảy mầm cao (trên 90%), lượng giống gieo sạ ít (chỉ khoảng 130 kg/ha), lúa sinh trưởng khỏe, ít sâu bệnh hại và cho năng suất cao, đạt khoảng 10 tấn/ha; chất lượng gạo ngon, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng hiện nay.

ảnh
Bà con nông dân trên địa bàn xã đến tham quan, tìm hiểu giống lúa

Theo đánh giá của Trạm Khuyến nông huyện, giống lúa TBR97 thích hợp với điều kiện tự nhiên tại huyện Krông Bông, lại cho hiệu quả kinh tế cao. Hiện Công ty hoàn thành thủ tục để Bộ NN-PTNT sớm công nhận giống lúa TBR97, đủ điều kiện cho bà con nông dân đưa giống lúa này vào sản xuất đại trà để nâng cao thu nhập.

Minh Thuận

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.