Multimedia Đọc Báo in

Lập quy hoạch Khu đô thị phía Đông TP. Buôn Ma Thuột

16:30, 07/09/2020
UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương để các cơ quan, đơn vị liên quan lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị phía Đông tại phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột.
 
Khu đô thị này được lập quy hoạch với diện tích 254,5 ha, đơn vị tổ chức lập quy hoạch là UBND TP. Buôn Ma Thuột. Nguồn vốn lập quy hoạch sẽ do Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh vật tư cùng Công ty Cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam hỗ trợ. UBND tỉnh yêu cầu TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với các doanh nghiệp để thống nhất việc hỗ trợ kinh phí; đồng thời, nghiên cứu việc thuê chuyên gia tư vấn nước ngoài có uy tín, kinh nghiệm lập quy hoạch khu vực này để bảo đảm quy hoạch đồng bộ, phù hợp với định hướng phát triển đô thị Buôn Ma Thuột.
 
Khu đô thị phía Đông TP. Buôn Ma Thuột được lập quy hoạch dọc đường Đông - Tây
Khu đô thị phía Đông TP. Buôn Ma Thuột được lập quy hoạch dọc đường Đông - Tây. Ảnh: Phạm Ngôn
 
Được biết, đây là khu đô thị vệ tinh nằm dọc đại lộ Đông – Tây TP. Buôn Ma Thuột, có tính chất là khu đô thị hỗn hợp đã được HĐND tỉnh bổ sung vào danh mục các dự án thuộc Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2030.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.