Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp đẩy mạnh công tác khuyến nông

21:30, 13/10/2020

Từ đầu năm 2020 đến nay, huyện Ea Súp đã triển khai nhiều hoạt động đẩy mạnh công tác khuyến nông, liên kết sản xuất.

Cụ thể, đã tổ chức 23 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, thu hút 600 lượt người tham gia, chủ yếu là chăm sóc giống cây trồng, vật nuôi; tổ chức 2 hội thảo đầu bờ giống lúa chất lượng cao TBR225 tại xã Ia J’lơi và Ea Bung; Xây dựng 4 mô hình lúa giống trên tổng diện tích 14,5 ha, với 15 hộ dân tham gia và xây dựng 2 mô hình nuôi gà quy mô 640 con cho 2 hộ dân tại xã Ia J’lơi…

Mô hình trồng nấm tại xã Ya Tờ Mốt.
Mô hình trồng nấm phát triển mạnh tại xã Ya Tờ Mốt (huyện Ea Súp).

Huyện Ea Súp hiện có 14 hợp tác xã nông nghiệp, 2 tổ hợp tác nông nghiệp, doanh thu đạt 5,6 tỷ đồng, tăng 2 tỷ đồng so với năm 2019. Hầu hết các sản phẩm của các hợp tác xã và tổ hợp tác trên địa bàn huyện đều sử dụng công nghệ cao, có một số hợp tác xã đã liên kết được với các siêu thị, công ty thu mua để có đầu ra ổn định.

Thùy Dung

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.